Quảng cáo

Hy hữu: Quốc kỳ Việt Nam không được kéo ở lễ trao HCV SEA Games 30

Chủ nhật, 01/12/2019 14:51 PM (GMT+7)

Trong lễ trao HCV cho đô cử Vương Thị Huyền ở SEA Games 30, không hề có nghi thức kéo quốc kỳ Việt Nam.

>>> Xem trực tiếp SEA Games 30 ngày 01/12

Đô cử Vương Thị Huyền vừa xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầy cảm xúc cho đoàn thể thao Việt Nam, mặc dù vậy, lễ trao huy chương của cô không được trọn vẹn khi lá quốc kỳ không được tung bay theo như thường lệ.

vuong thi huyen

Cụ thể, trong lễ trao HCV môn cử tạ SEA Games 30, nội dung mà Vương Thị Huyền giành chiến thắng ở chung kết, chủ nhà Philippines đã bỏ qua nghi thức kéo cờ của các đội giành huy chương. Đây là một nghi thức thiêng liêng và luôn xuất hiện ở các kỳ đại hội thể thao, vì thế việc chủ nhà Philippines lược bỏ nó đã gây nhiều sự thất vọng cho các cổ động viên cũng như thành viên các đoàn thể thao khác.

Ngay sau sự cố này, ban tổ chức môn cử tạ đã gửi lời xin lỗi tới đoàn thể thao Việt Nam cũng như các vận động viên nước bạn. Họ khẳng định đây là một sự cố ngoài mong muốn và sẽ cố gắng không để lặp lại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ ở nội dung cử tạ nữ, sự cố này cũng lặp lại ở nhiều lễ trao giải các bộ môn khác trong ngày hôm nay.

Các VĐV giành Huy chương của Việt Nam ngày 1/12 (cập nhật 14h30)

- HCV (4): Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp); Đức Hoà - Nguyễn Yến (dancesport); Vương Thị Huyền (cử tạ), Đặng Nam (thể dục dụng cụ).

- HCB (8): Vũ Hoàng Anh Minh - Nguyễn Trường Xuân (2 HCB dancesport); Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến (2 HCB dancesport); Cà Thị Thơm (xe đạp địa hình), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Vũ Văn Kiên (arnis), Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên (dancesport).

- HCĐ (3): Trần Thị Minh Huyền (2 HCĐ Wushu)Trần Xuân Hiệp (Wushu).

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng