Quảng cáo

Giải VĐQG duy nhất ở châu Âu không sợ Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi hầu hết tất cả các sự kiện thể thao cũng như bóng đá bị hoãn trên toàn bộ châu Âu, có một giải bóng đá vẫn diễn ra bình thường bất chấp diễn biến phức tạp của Covid-19.

Đó là tại Belarus, nơi giải VĐQG duy nhất ở châu Âu vẫn diễn ra vô cùng sôi động. Cụ thể, vòng đấu thứ 2 của Belarus Premier League vừa mới kết thúc cuối tuần trước và vẫn sẽ tiếp diễn hoàn toàn bình thường.

Giải đấu này khởi tranh đúng vào giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát khó lường ở châu Âu. Trong hoàn cảnh hầu như tất cả các sự kiện thể thao không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới bị đóng băng, Belarus Premier League bất ngờ trở thành tâm điểm của sự chú ý.

belarus

Đáng chú ý hơn, tất cả các trận đấu tại giải VĐQG Belarus vẫn diễn ra trong điều kiện đầy đủ khán giả. Rất nhiều cổ động viên vẫn đến lấp đầy các sân vận động và gần như không đeo khẩu trang.

Chia sẻ về quyết định để giải đấu diễn ra bình thường, chủ tịch LĐBĐ Belarus cho biết: "Tôi không thấy bất cứ lý do nào khiến giải đấu phải bị hoãn. Chưa có tình trạng khẩn cấp nào ở đây cả".

belarus

Những lời phát biểu của Vladimir Bazanov không phải là không có căn cứ. Tính đến thời điểm ngày 30/3, số liệu chính thức từ World Ometers cho thấy Belarus mới chỉ có 94 trường hợp nhiễm virus corona, và đất nước này cũng chưa ghi nhận bất cứ ca tử vong vào.

So với các quốc gia khác ở châu Âu, đây thực sự là một con số khó tin. Những đất nước sở hữu nền bóng đá hàng đầu lục địa già đều đã chịu ảnh hưởng khủng khiếp từ Covid-19. Italia đang là quốc gia chịu nhiều ca tử vong nhất thế giới, trong khi Tây Ban Nha hay Pháp cũng đang trở thành những điểm nóng mới của dịch.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Barca trong lịch sử El Clasico

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Belarus giải VĐQG chưa hoãn Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo