Quảng cáo

Đội bóng châu Á nào xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2022?

Thứ tư, 16/10/2019 15:05 PM (GMT+7)

Gần một nửa chặng đường của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi qua, và những ứng viên tiềm năng để lọt vào nhóm 12 đội xuất sắc nhất đang dần lộ diện.

Hôm qua 15/10, lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra với nhiều diễn biến hấp dẫn. Đã có những đội hạt giống số 1 phải nhận thất bại, trong khi một số đội cửa dưới đang gây nên bất ngờ và rộng mở cơ hội đi tiếp. Trong hoàn cảnh gần một nửa chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 châu Á đã đi qua, cùng đi tìm những đội bóng đã trình diễn phong độ xuất sắc nhất.

Trong số 40 đội bóng đang chiến đấu ở vòng loại World Cup 2022, chỉ còn đúng 3 cái tên đang giữ được thành tích toàn thắng, đó là Nhật Bản, Australia và Syria.

vòng loại World Cup 2022, đội bóng nào xuất sắc nhất vòng loại World Cup, Nhật Bản, Việt Nam, Syria, Australia

3 trận đã đấu, đội bóng xứ sở Hoa anh đào thắng tuyệt đối với 11 pha lập công và chưa một lần để thủng lưới. Australia thì thể hiện sức mạnh tấn công áp đảo với thành tích 15 bàn thắng cùng 1 lần duy nhất bị ghi bàn. Với Syria, những trận đấu của đội bóng này có phần khó khăn hơn nhưng quan trọng là họ vẫn đang toàn thắng.

Trái ngược với 3 cái tên kể trên, có 5 đội bóng đang toàn thua và chưa ghi được bất cứ điểm số nào tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là Guam, Đài Loan, Myanmar, Indonesia và Sri Lanka. Trong số đó, Myanmar và Sri Lanka là hai đội kém nhất khi thậm chí chưa một lần ghi bàn. Nếu như tiếp tục trình diễn bộ mặt kém cỏi, 5 cái tên này nhiều khả năng sẽ sớm bị loại khỏi cuộc đua đến World Cup 2022.

Thành tích tấn công xuất sắc nhất hiện đang thuộc về Iran, đội đã ghi 16 bàn thắng sau 3 trận ở vòng loại World Cup 2022, trong khi những đội phòng ngự tốt nhất là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên, họ đều chưa để thủng lưới.

vòng loại World Cup 2022, đội bóng nào xuất sắc nhất vòng loại World Cup, Nhật Bản, Việt Nam, Syria, Australia

ĐT Việt Nam và hàng xóm Thái Lan cũng đang có thành tích ấn tượng sau những vòng đấu đã qua. Hai đội bóng này đều đang có 7 điểm và chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng G, đẩy đội hạt giống số 1 là UAE rơi xuống vị trí thứ 3.

Theo luật của FIFA, trong số 40 đội bóng châu Á tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, sẽ chọn 12 cái tên xuất sắc nhất để tiếp tục thi đấu ở vòng loại cuối cùng. 12 đội bóng này sẽ bao gồm 8 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất, không tính chủ nhà Qatar.

Lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 châu Á sẽ diễn vào ngày 14/11 tới. Ở lượt trận này, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp UAE trên sân nhà, còn Thái Lan làm khách trên sân của Malaysia.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT