Quảng cáo

Chính thức: Đại diện bóng đá Đông Nam Á tham dự Copa America

Thứ sáu, 14/06/2019 11:16 AM (GMT+7)

Sau Copa America 2019, giải đấu được tổ chức vào năm 2020 vẫn sẽ có sự tham gia của hai khách mời đến từ liên đoàn bóng đá châu Á.

Bài hát chính thức của Copa America 2019

>> Trực tiếp Brazil vs Bolivia: Khai màn rực lửa

Chỉ vài giờ trước khi Copa America 2019 chính thức khởi tranh, một thông tin rất quan trọng về giải đấu này vừa mới được công bố. Theo đó, khách mời của Copa America 2020 vẫn sẽ là hai cái tên đến từ liên đoàn bóng đá châu Á.

Qatar sau lần đầu tiên tham dự ở giải đấu năm nay sẽ tiếp tục là đội khách mời ở giải đấu diễn ra sau đây 12 tháng. Đội ĐKVĐ châu Á là nước chủ nhà của FIFA World Cup 2022 và việc tham dự giải đấu có tính cạnh tranh cao như Copa America sẽ giúp họ có thêm những kinh nghiệm cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Khách mời còn lại của Copa America 2020 là Australia, một đội bóng đến từ liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Theo HLV trưởng Graham Arnold, ĐT Úc nhận lời mời tham dự Copa America mới mục đích chính là để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Copa America, khách mời copa america, Úc, Australia, qatar, các đội đá copa america, copa america 2020

"Copa America là một trong những giải bóng đá danh tiếng hàng đầu thế giới. Chúng tôi, ban huấn luyện và toàn thế các cầu thủ đều đang mong chờ ngày tham dự giải đấu này.

Việc tham dự Copa America 2020 sẽ mang đến cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, qua đó có những bước chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022." - Chiến lược gia người Australia chia sẻ.

Như vậy, sau Copa America 2019, Copa America 2020 sẽ là lần thứ hai trong lịch sử, cả hai đội khách mời của giải đấu này đều không đến từ châu Mỹ. Giải đấu được tổ chức năm 2020 cũng sẽ là lần đầu tiên Copa America diễn ra theo chu kỳ các năm chẵn.

Không chỉ tham dự Copa America 2020, có nhiều nguồn tin cho rằng đội tuyển có biệt danh Socceroos còn sẽ tham dự cả AFF Cup 2020, giải đấu mà Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch.

Copa America, khách mời copa america, Úc, Australia, qatar, các đội đá copa america, copa america 2020

Australia tham gia LĐBĐ Đông Nam Á từ năm 2013, nhưng khi đó họ không được tham dự AFF Cup do sự vượt trội về trình độ so với các nước trong cùng liên đoàn. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của các đội như Việt Nam trong thời gian gần đây, có thể thấy khoảng cách giữa ĐT Úc và các đội tuyển ASEAN đã được thu hẹp lại đáng kể. Điều này đã được chứng minh tại Asian Cup 2019, khi ĐT Australia chỉ vòng đến vòng tứ kết như ĐT Việt Nam.

>>> Tại sao Nhật Bản và Qatar tham dự Copa America 2019?

>>> Những điều cần biết về Copa America 2019

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Brazil vs Boliva

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT