Quảng cáo

Cựu chủ tịch FIFA sẵn sàng ra tòa làm chứng vụ bê bối World Cup 2022

Thứ sáu, 13/12/2019 15:10 PM (GMT+7)

Cựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter khẳng định ông sẵn lòng làm chứng cho vụ điều tra về những bê bối liên quan đến nước chủ nhà World Cup 2022.

Hôm thứ Tư vừa qua, cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter một lần nữa lên tiếng nói rằng mình từng phản đối việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, đồng thời khẳng định ông có “lương tâm trong sạch”. Nếu có thể, ông sẵn lòng làm chứng cho các công tố viên Pháp điều tra về sự mờ ám trong những lá phiếu giúp Qatar giành chiến thắng hồi năm 2010.

"Nếu họ đặt yêu cầu với tôi thì tôi rất sẵn lòng đến Pháp để làm chứng, vì tôi có một lương tâm trong sạch", cựu chủ tịch FIFA cho biết. Trước đó, hồi tháng 4 năm 2017, ông Sepp Blatter từng làm chứng ở Thụy Sĩ cũng về vụ việc này, theo yêu cầu từ chính quyền Pháp.

Trở lại cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022, khi đó Qatar bất ngờ vượt mặt những ứng cử viên lớn là Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ trong sự hoài nghi của dư luận. Từ đó đến nay, đã có liên tiếp những cuộc điều tra về bê bối này, thậm chí những quan chức cấp cao như Sepp Blatter và Michael Platini đều đã phải nhận những án phạt.

sepp blatter

Sáu tháng trước, Michael Platini - Phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch UEFA vào thời điểm bỏ phiếu, đã được triệu tập để thẩm vấn về quyết định bỏ phiếu ủng hộ Qatar. Các nhà điều tra đặc biệt quan tâm đến một cuộc họp tại Cung điện Elysee ở Paris vào ngày 23 tháng 11 năm 2010, chỉ hơn một tuần trước cuộc bỏ phiếu, giữa Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, hoàng tử Qatari Tamim ben Hamad al-Thani- người đã trở thành Tiểu vương quốc năm 2013, và Platini, người sau đó đã bỏ phiếu cho Qatar.

"Khi Platini nói dù thế nào ông ấy cũng bỏ phiếu cho Qatar, vì sự phát triển của bóng đá. Tôi thấy điều đó có vấn đề", Blatter nói hồi tháng 4/2017.

“Chúng tôi đã có sự đồng thuận trong Ủy ban điều hành FIFA, dự định trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Mỹ. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho đến tám ngày trước cuộc bầu cử, khi có bữa ăn tối nổi tiếng tại Elysee", cựu chủ tịch FIFA cho biết thêm.

“Platini gọi điện cho tôi ngay sau đó. Anh ấy nói với tôi: 'Sepp, nó sẽ không diễn ra nhưng dự tính, chúng ta gặp một vấn đề cho cuộc bỏ phiếu. Tổng thống Sarkozy đã yêu cầu ông bỏ phiếu cho Qatar.' Tôi hỏi rằng ông ấy có ép buộc điều đó không, Platini nói rằng không hề, nhưng khi một nguyên thủ quốc gia có lời đề nghị, bạn phải làm theo và kêu gọi bạn bè cùng làm. Sau đó, rất nhiều người bạn của Platini đã bỏ phiếu cho Qatar".

Hiện tại, cựu chủ tịch UEFA, Michael Platini vẫn đang thụ án cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong thời hạn 6 năm.

>>> Truyền thông thế giới ấn tượng với chiến tích của U22 Việt Nam

VIDEO: Bàn thắng giống hệt Rooney của sao trẻ MU (Nguồn: MUTV)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo