Quảng cáo

Sao trẻ Hàn Quốc lập kỷ lục sánh ngang Messi tại World Cup

Chủ nhật, 16/06/2019 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Lee Kang-in có thể sẽ là cái tên Hàn Quốc tiếp theo khiến cả thế giới phải trầm trồ, sau màn trình diễn của anh tại U20 World Cup 2019, cùng với đó là danh hiệu Quả bóng vàng.

Highlight Ukraina 3-1 Hàn Quốc

U20 Hàn Quốc vừa trải qua một hành trình đầy cảm xúc và khó quên tại VCK U20 World Cup 2019 diễn ra trên đất Ba Lan. Khởi đầu có phần khó khăn, nhưng đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã thi đấu ngày càng tiến bộ và xuất sắc lọt vào tới trận chung kết.

Mục tiêu là giành chức vô địch, nhưng các cầu thủ trẻ Hàn Quốc đã không thể vượt qua được trở ngại cuối cùng là U20 Ukraina. Mặc dù vậy, đội bóng châu Á cũng có quyền tự hào về những gì họ trình diễn ở giải đấu năm nay, cùng tấm huy chương bạc danh giá.

u20 hàn quốc, sao trẻ hàn quốc, u20 world cup, quả bóng vàng, messi, lee kang-in, u20 hàn quốc vs u20 ukraina

Trong số 21 chiến binh đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Hàn Quốc, Lee Kang-in, cầu thủ năm nay mới 18 tuổi đã thi đấu với vai trò của một con át chủ bài. Ghi 2 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo, trong đó có bàn mở tỷ số ở trận chung kết, Lee Kang-in đã được trao danh hiệu Quả bóng Vàng U20 World Cup, danh hiệu tôn vinh cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất giải.

Điều này cũng có nghĩa, Lee Kang-in trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử giành được Quả bóng Vàng U20 World Cup khi mới chỉ 18 tuổi. Người làm được điều này trước anh chính là Lionel Messi năm 2005.

u20 hàn quốc, sao trẻ hàn quốc, u20 world cup, quả bóng vàng, messi, lee kang-in, u20 hàn quốc vs u20 ukraina

Chia sẻ sau trận chung kết, Lee Kang-in cho biết: "Có một chút thất vọng khi chúng tôi không thể giành chức vô địch. Tuy nhiên chúng tôi có quyền tự hào vì đã làm những gì tốt nhất của bản thân. Cảm ơn những người anh em và đồng đội."

Lee Kang-in hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế CLB Valencia. Với tài năng của mình, ngôi sao 18 tuổi còn được liệt kê vào danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu Golden Boy 2019.

>>> Highlight Ukraina 3-1 Hàn Quốc (Chung kết U20 World Cup)

>>> Hàn Quốc mất ngôi vô địch U20 World Cup vào tay Ukraina

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u20 hàn quốc sao trẻ hàn quốc u20 world cup quả bóng vàng messi lee kang-in u20 hàn quốc vs u20 ukraina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT