Quảng cáo

ĐT số 1 Châu Á bị FIFA 'dằn mặt' trước vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 25/06/2019 17:51 PM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Iran đang đối diện nguy cơ có thể bị cấm thi đấu quốc tế ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022, và chủ tịch FIFA mới đây đã đưa ra "tối hậu thư" cho bóng đá nước này.

VIDEO: Nữ cầu thủ Cameroon thiếu fair-play

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino mới đây đã có những động thái nhắm đến Iran, rằng nước này cần nhanh chóng thực hiện sự bình đẳng giới trong môn thể thao vua. Trong lá thư mà người đứng đầu FIFA gửi đến liên đoàn bóng đá Iran, ông Infantino đã nhắc tới trận chung kết lượt đi Champions League giữa Persepolis (Iran) và Kashima Antlers (Nhật Bản) hồi tháng 11 năm ngoái. Đó là lần đầu tiên sau 40 năm, phụ nữ được phép vào sân theo dõi các trận  đấu bóng đá được tổ chức tại Iran.

Tuy nhiên sau đó, phụ nữ tại quốc gia hồi giáo này vẫn tiếp tục không thể vào sân xem các trận đấu bóng đá. Trong trận giao hữu giữa Iran và Syria mới đây, không một CĐV nữ nào được quyền vào sân. Trước đó, hồi tháng 3 năm 2018, sự việc Iran bắt giữ 35 cổ động viên nữ khi họ cố gắng vào sân xem bóng đá cũng được chủ tịch FIFA nhắc đến.

Iran, vòng loại world cup 2022, world cup, fifa, iran bị dằn mặt, bóng đá châu á

Trong hoàn cảnh mà VCK World Cup nữ 2019 đang diễn ra đầy sôi động tại Pháp, chủ tịch FIFA đang hướng tới sự bình đẳng giới trong môn thể thao vua, và những gì đang diễn ra tại Iran được cho là không đúng đắn. “Tôi cho rằng, những điều này không phù hợp với những gì mà Tổng thống Hassan Rouhani đã hứa với chúng tôi hồi tháng 3/2018. Lúc đó chúng tôi đã được đảm bảo rằng vấn đề này sẽ sớm có những tiến bộ”, ông Infantino viết.

Tại Iran, việc đưa phụ nữ vào các trận đấu bóng đá nam, hay nói rộng hơn là những khu vực mà đàn ông thi đấu đối kháng là điều không được phép. Điều luật này đã xuất hiện kể từ Cách mạng Iran năm 1979 và vẫn tiếp diễn cho tới hiện nay.

Iran, vòng loại world cup 2022, world cup, fifa, iran bị dằn mặt, bóng đá châu á

Đội tuyển bóng đá quốc gia nam Iran hiện tại đang là đội bóng mạnh nhất châu Á với thứ hạng 29 thế giới, họ cũng là đại diện thường xuyên của châu lục đông dân nhất thế giới tham dự World Cup, vì thế ảnh hưởng của bóng đá quốc gia này là không hề nhỏ. Động thái mới đây của FIFA được xem như tối hậu thư gửi tới bóng đá Iran, rằng họ cần phải có một sự cải cách về bình đẳng giới, nếu không thì có khả năng sẽ phải đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế.

>>> Hai đội bóng châu Á làm được gì ở Copa America 2019?

>>> Đông Nam Á có SVĐ nào đủ điều kiện tổ chức World Cup?

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Iran vòng loại world cup 2022 world cup fifa iran bị dằn mặt bóng đá châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo