Quảng cáo

Chủ tịch FIFA: "World Cup nữ sẽ tạo nên một cơn sốt bóng đá"

Thứ sáu, 07/06/2019 11:36 AM (GMT+7)
A A+

2h rạng sáng ngày 8/6, World Cup nữ 2019 sẽ chính thức khởi tranh, với trận đấu của đội chủ nhà Pháp với đối thủ Hàn Quốc...

VIDEO: Trailer giới thiệu World Cup nữ 2019

1 năm sau ngày đội tuyển Pháp trở thành nhà vô địch thế giới ở kỳ World Cup diễn ra tại Nga, đất nước hình lục lăng sẽ là chủ nhà của một kỳ World Cup khác, World Cup dành cho môn bóng đá nữ. Xét về tầm ảnh hưởng cũng như độ phủ sóng, bóng đá nữ chưa thể so sánh với bóng đá nam. Tuy nhiên nhiều đó không có nghĩa là World Cup nữ 2019 kém đi sự hấp dẫn và những mong chờ...

Đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino trước ngày khai mạc đã lên tiếng bày tỏ kỳ vọng của mình về giải đấu diễn ra trên đất Pháp. Ông cho biết FIFA đặt kỳ vọng giải đấu này sẽ tiếp cận 1 tỷ khán giả truyền hình trên khắp toàn cầu, trong khi lượng vé bán ra cũng đạt con số 1 triệu.

Theo một số liệu mới nhất vừa được công bố, cho tới thời điểm này, đã có hơn 941.000 vé xem VCK World cup nữ 2019 được bán cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Kỷ lục về lượng vé bán ra vẫn đang thuộc về giải đấu được tổ chức tại Canada năm 2015, với tất cả 1.353.506 vé.

World Cup nữ, World Cup, chủ tịch FIFA, Pháp, Pháp vs Hàn Quốc, Hàn Quốc, bóng đá nữ

Mặc dù khả năng để phá kỷ lục lượng vé bán ra ở World Cup 2015 là rất khó, song chủ tịch FIFA vẫn tin tưởng giải đấu năm nay sẽ tạo nên cơn sốt bóng đá trên toàn cầu. Chia sẻ trước khi kỳ đại hội lần thứ 69 chính thức khai mạc ở Paris, Gianni Infantino cho biết:

"Bạn sẽ thấy sự bùng nổ của bóng đá nữ tại World Cup lần này. Chúng ta sẽ có một tỷ cổ động viên theo dõi giải đấu, với những đội bóng đầy cạnh tranh và các cầu thủ có kỹ thuật.

Đất nước này sẽ thực sự bước vào cơn sốt bóng đá khi World Cup nữ bắt đầu. Chúng tôi đã bán hết vé cho 20 trận đấu, chủ yếu là cho các cổ động viên địa phương. Sẽ không có hàng triệu cổ động viên từ các đất nước khác đổ tới, nhưng bán một triệu vé là điều chúng tôi tự tin làm được."

Rạng sáng mai 8/6, lễ khai mạc của World Cup nữ 2019 sẽ diễn ra trên sân vận động Công viên các Hoàng tử, trận đấu đầu tiên của giải đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Pháp và đối thủ Hàn Quốc.

>>> Lịch thi đấu World Cup Nữ 2019: Trung Quốc đấu Đức

>>> Messi: 'Argentina không phải ứng viên vô địch Copa America'

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup nữ World Cup chủ tịch FIFA Pháp Pháp vs Hàn Quốc Hàn Quốc bóng đá nữ ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT