Quảng cáo

CĐV Trung Quốc yêu cầu sa thải HLV Lippi

Thứ ba, 05/11/2019 17:00 PM (GMT+7)

Sau những phát ngôn gây bão gần đây, HLV Marcello Lippi đang đứng trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, bất chấp việc ông được coi là hy vọng hàng đầu của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Philippines vs Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Cách đây không lâu, truyền thông Trung Quốc được một phen dậy sóng khi HLV Marcello Lippi chính thức quyết định không dẫn dắt ĐTQG tham dự Cúp bóng đá Đông Á sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Mới đây, chiến lược gia người Ý đã lên tiếng giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc này, nhưng điều đó không những không làm dịu đi tình hình mà còn khiến HLV Lippi nhận thêm vô vàn sự chỉ trích.

Theo chiến lược gia từng vô địch World Cup 2006, ban đầu ông dự định sẽ mang đội Olympic Trung Quốc tham dự giải đấu này. Sau đó, các cầu thủ đội Olympic bất ngờ không thể góp mặt, còn HLV Lippi cũng đã làm việc với Hiệp hội bóng đá Trung Quốc và đưa đến quyết định cuối cùng là HLV Li Tie sẽ làm thay công việc của ông ở giải đấu này.

Những lời giải thích của HLV Lippi dĩ nhiên không thể khiến dư luận Trung Quốc hài lòng. Họ cho rằng thật khó để chấp nhận việc này, khi Lippi đang giữ chức HLV trưởng ĐT Trung Quốc, nhưng lại để một người khác dẫn dắt ĐTQG tham dự giải đấu, kể cả khi Cúp Đông Á không thuộc hệ thống chính thức của FIFA.

Vòng loại World Cup 2022, CĐV TRung Quốc yêu cầu sa thải HLV Lippi, HLV Lippi, ĐT Trung Quốc, VL World Cup

Một lý do nữa dẫn đến sự phản đối của truyền thông Trung Quốc đối với HLV Lippi là kỳ nghỉ của ông quá dài. Với việc không dẫn dắt ĐT Trung Quốc dự Cúp Đông Á, chiến lược gia 71 tuổi sẽ trở lại Italia ngay sau trận đấu với Syria tại vòng loại World Cup 2022, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ dài tới 4 tháng ở quê nhà. Theo giải thích của Marcello Lippi, ông cho rằng các cầu thủ Trung Quốc cần có một kỳ nghỉ, và huấn luyện viên cũng vậy.

Trên mạng xã hội, vô vàn những lời chỉ trích đã được các CĐV Trung Quốc hướng tới HLV người Ý. Họ gọi HLV Lippi là "kẻ hèn nhát", "gã lười biếng" hay "đồ lừa dối", khi mức lương ông được nhận là quá cao nhưng thời gian cho bóng đá Trung Quốc lại quá ít.

"Ông ấy có kỳ nghỉ kéo dài tận 4 tháng ư? 4 tháng không làm việc mà vẫn nhận lương ngất ngưởng, chỉ có thể là gã lười biếng Lippi mà thôi", một CĐV bày tỏ sự phẫn nộ.

"Ông ta là một kẻ nói dối trắng trợn. Lippi có thể thoải mái hưởng mức lương 20 triệu euro chỉ để đi nghỉ mát hay sao?", người khác cho biết.

"Nghỉ tận 4 tháng à? Không thành vấn đề. Sau trận thua trước đội Syria vào ngày 14 tới, ông hãy quay lại Italia và nghỉ hẳn luôn đi", người khác mỉa mai.

"Ông ta xử sự thiếu chuyên nghiệp như vậy khi làm việc ở Trung Quốc. Sa thải sớm là vừa", một người khác kết luận.

Vòng loại World Cup 2022, CĐV TRung Quốc yêu cầu sa thải HLV Lippi, HLV Lippi, ĐT Trung Quốc, VL World Cup

Trận đấu tiếp theo của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 là cuộc đối đầu với Syria vào ngày 14 tháng 11 tới. Sau trận hòa đáng thất vọng trước Philippines ở lượt đấu trước, Trung Quốc đang đánh mất lợi thế ở bảng A trước chính đối thủ Syria. Một kết quả không như ý trước đội bóng Tây Á có thể khiến Trung Quốc gặp rắc rối lớn.

>>> HLV Lippi: "Không dẫn dắt ĐT Trung Quốc, tôi còn ở đây làm gì?"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT