Quảng cáo

U23 Việt Nam vượt ải Indonesia: Chiến thắng với muôn vàn nỗi lo!

Thứ hai, 25/03/2019 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo đã nhận lỗi về mình với màn trình diễn thiếu gắn kết của các học trò, người hâm mộ cũng đã nhìn thấy nhiều nỗi lo sau chiến thắng trước Indonesia.

HLV Park Hang-seo nói lời thật lòng sau trận thắng của U23 Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam vẫn giành được kết quả tốt sau 2 lượt trận. Nhưng trong chiến thắng 1-0 trước Indonesia, các cầu thủ áo đỏ chưa thể khiến NHM hài lòng về cách chơi bóng.

Hơn 1 lần, HLV Park Hang-seo thừa nhận lứa cầu thủ này có chất lượng chuyên môn kém hơn những đàn anh đi trước. Sau trận đấu với Indonesia, nhà cầm quân người Hàn còn nhận lỗi về mình, với màn trình diễn kém thuyết phục của các học trò.

u23 viet nam, u23 viet nam 1-0 u23 indonesia, vong loai u23 chau a, u23 chau a 2020, hlv park hang seo

Rõ ràng chiến lược gia 69 tuổi hoàn toàn đúng khi nói về việc này. Chính ông chứ không ai khác hiểu được vấn đề đang tồn đọng của các học trò và nhìn ra được sự thật. Chỉ có điều, vì trận ra quân gặp Brunei quá yếu vô tình che giấu những khuyết điểm đó trước NHM. Đến hôm qua, trận thắng nhọc nhằn trước Indonesia đã phơi bày tất cả.

Tuyến giữa với Triệu Việt Hưng và Phan Văn Thái Quý không thể kiểm soát thế trận khi đối đầu với đội tuyển thừa sức lực, nhiều quyết tâm đến từ Indonesia. Thậm chí, đội khách còn tỏ ra lấn lướt chúng ta trong thời gian đầu trận. Hành động thay Thái Quý bằng Thanh Bình khi hiệp 1 chưa khép lại, chứng tỏ ông thầy người Hàn đã thấy được vấn đề trong khả năng làm chủ trận đấu của các học trò.

u23 viet nam, u23 viet nam 1-0 u23 indonesia, vong loai u23 chau a, u23 chau a 2020, hlv park hang seo

Việt Hưng có thể là người hùng của NHM nước nhà ở trong một khoảnh khắc nhưng tiền vệ đang chơi cho HAGL lại chưa hoàn thành nhiệm vụ cung cấp bóng cho các đồng đội trong 90 phút. Trong một ngày Quang Hải cũng thiếu đi sự đột biến thường thấy, QBV Việt Nam cùng Việt Hưng đều thiếu sáng tạo trong những tình huống tổ chức tấn công. Chính điều đó cũng khiến Hà Đức Chinh hay Đinh Thanh Bình “tàng hình” trong vòng vây số đông của các hậu vệ Indonesia khi không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để có cơ hội ghi bàn.

Hầu hết những cơ hội hãm thành đều đến từ nỗ lực cá nhân của Hoàng Đức khi đội phó của U23 Việt Nam xuyên phá hàng thủ đội bạn bằng các pha đi bóng. Dẫu vậy, “một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, trong ngày toàn đội bất lực ở mọi đường lên bóng. Chúng ta phải dùng đến sở đoản là đánh đầu mới có thể giành được 3 điểm cũng hiểu đoàn quân của ông Park bế tắc đến thế nào.

u23 viet nam, u23 viet nam 1-0 u23 indonesia, vong loai u23 chau a, u23 chau a 2020, hlv park hang seo

Trong trận đấu thứ 2 tại bảng đấu, “những chiến binh sao vàng” thực ra vẫn chơi theo miếng đánh sở trường, quen thuộc khi có nhiều pha phối hợp nhỏ 1 chạm. Tuy nhiên, hiệu quả vẫn chưa xuất hiện tại Mỹ Đình vào hôm qua. Những người lạc quan có thể viện cớ, các cầu thủ con cưng không đạt điểm rơi phong độ khi gặp Indonesia hoặc thầy trò Sjafri đã chơi phòng ngự đầy chặt chẽ. Tuy nhiên không thể phủ nhận đẳng cấp chơi bóng của dàn tân binh đợt này chưa thể so với những Công Phượng, Văn Đức,... 1 năm trước. Cùng với việc thời gian triệu tập ngắn khiến họ không có đủ cơ hội để tạo sự gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau.

Ngoài ra có một điều cũng làm ông Park phải lưu tâm vì người kinh nghiệm nhất ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng có 2 tình huống thiếu an toàn tạo điều kiện cho đội khách ghi bàn. Dù chưa bị trả giá do sai lầm của mình nhưng việc phải ngồi dự bị quá nhiều kể từ khi bước ra ánh sáng ở Trung Quốc năm ngoài khiến thủ thành người Hà Nội thiếu đi sự tập trung cần thiết. Ở trận gặp Thái Lan, nếu tiếp tục hớ hênh thế này sẽ chẳng bất ngờ nếu Dũng vào lưới nhặt bóng.

Dẫu thầy trò Park Hang-seo vẫn đang đi theo mục tiêu đề ra trước vòng loại nhưng lối chơi của toàn đội trong trận đấu hôm qua cần đc HLV người Hàn chỉnh đốn. Tuy nhiên thời gian dành cho ông chỉ còn 1 ngày và khi phía trước là nỗi ám ảnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong khu vực, “những ngôi sao vàng” có giành được chiến thắng nếu cứ thi đấu giống trận vừa rồi?

1 trận thắng nhưng còn đó muôn vàn nỗi lo đối với NHM bóng đá nước nhà lẫn U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 viet nam 1-0 u23 indonesia vong loai u23 chau a u23 chau a 2020 hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT