Quảng cáo

Ở Madrid bên ấy, Courtois có nhớ thành London?

Thứ ba, 02/04/2019 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thibaut Courtois đang sống những ngày tháng đen tối tại Tây Ban Nha, điều mà đầu mùa giải anh không thể ngờ đến. Phải chăng quyết định rời London để sang Madrid chơi bóng là bước đi sai lầm dành cho thủ thành người Bỉ?

Sau World Cup 2018 khá thành công cùng ĐTQG, Courtois trở về Chelsea trong tâm trạng của một người muốn ra đi. Thời gian đó, thủ môn người Bỉ liên tục làm mình làm mẩy, thực hiện nhiều chiêu trò để được rời The Blues ngay lập tức trong mùa hè vừa rồi. Sau cùng ước nguyện mà Courtois mong muốn đã thành sự thực nhưng anh hẳn chẳng ngờ được sự nghiệp của mình đã bước sang ngã rẽ mới vì quyết định này.

Vấn đề đầu tiên liên quan đến ngoài sân cỏ khi anh bị chính CĐV tại London căm ghét. Đương nhiên, một cầu thủ muốn ra đi để tìm kiếm các đỉnh cao mới trong sự nghiệp chẳng hề sai nhưng cái cách hành xử của cựu thủ thành Atletico Madrid dành cho Chelsea thực sự đáng bị chỉ trích. Giờ đây, trong mắt đội chủ sân Stamford Bridge, Courtois chẳng khác nào trở thành “kẻ ăn cháo đá bát” và một gã phản bội niềm tin của những CĐV từng coi anh là thần tượng.

Thibaut Courtois, bóng đá Anh, bóng đá Tây Ban Nha, La Liga, Ngoại hạng Anh, Los Blancos

Ngày công khai đòi đến đội bóng Hoàng gia, thủ thành 26 tuổi đưa ra lý do chủ yếu khiến anh muốn rời nước Anh bởi vì muốn đoàn tụ cùng gia đình. Dẫu vậy, chính người gác đền sinh năm 1992 đã tự biến mình thành nạn nhân của trò hề trong nguyên nhân mà anh từng đưa ra vì đã chia tay bạn gái Marta Dominguez, người hạ sinh cho anh 2 đứa con. Tiếp đến người ta được biết Courtois đang cặp kè với Alba Carrillo trong thời gian gần đây.

Cuối cùng, những nguyên nhân trước đó mà thủ môn người Bỉ đưa ra đều là lời nói suông và điều này rõ ràng càng làm CĐV Chelsea thêm phần phẫn nộ.

Tuy nhiên, bị những CĐV tại thành London quay mặt chưa phải là điều thảm nhất dành cho thủ môn cao 1m99 vào thời điểm hiện tại. Real Madrid - chốn xa hoa bậc nhất của bóng đá thế giới, đội bóng mà Courtois khát khao được khoác áo thực chất lại trở thành “địa ngục” kiềm hãm sự nghiệp của anh.

Thibaut Courtois, bóng đá Anh, bóng đá Tây Ban Nha, La Liga, Ngoại hạng Anh, Los Blancos

Trong mùa giải đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu kém cỏi cũng vô tình làm liên lụy đến phong độ của cầu thủ trưởng thành từ Genk. Anh liên tục trở thành bao cát để các đối thủ phá lưới và những người anti anh lại có dịp dèm pha.

Bên cạnh đó vào lúc này, Zidane - người trước giờ luôn đặt niềm tin vào Navas - đã quay lại chiếc ghế nóng tại Real và điều cựu thủ môn Chelsea không muốn đối mặt đã đến. Nhà cầm quân người Pháp liền trao suất bắt chính cho Navas và đẩy anh lên ghế dự bị.

Thậm chí, ở trận đấu gặp Huesca vừa rồi, Courtois còn chẳng xuất hiện trong danh sách dự bị khi Zidane để con trai của mình bắt chính. Danh thủ người Pháp đưa ra lí do Courtois đang gặp chấn thương nhưng rõ ràng sự thật thế nào thì mọi người đều hiểu rõ.

Thibaut Courtois, bóng đá Anh, bóng đá Tây Ban Nha, La Liga, Ngoại hạng Anh, Los Blancos

Thủ môn số 1 tuyển Bỉ từ việc mặc định chắc suất trong khung gỗ thì nay đã trở thành sự lựa chọn thứ 3 hay tệ hơn phải đối diện tương lai bấp bênh dưới thời Zidane. Chỉ chưa đầy 1 mùa giải, Courtois đã nếm trải đủ mọi cung bậc từ vui đến buồn hay cả bị ghét bỏ. Mọi thứ đều diễn ra quá nhanh đối với cựu thủ thành Genk và có thể thấy đó là điều kinh khủng nhất mà Courtois từng trải qua.

Sau tất cả, quyết định ngày trước mà số 25 nằng nặc thực hiện làm cho bằng được hiện chẳng giúp gì cho sự nghiệp anh. Nó hoàn toàn khác với con đường màu hồng từng được anh vẽ ra ở trong đầu vì kể từ ngày được gắn cái mác trở thành một phần trong đội bóng Hoàng gia, Courtois chưa bao giờ trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

Thủ thành 26 tuổi đánh đổi mọi thứ để được chơi bóng tại một nơi vĩ đại hơn, danh tiếng hơn để rồi ruồng bỏ chính đội bóng giới thiệu anh đến với toàn thế giới. Tương lai phía trước thế nào với Courtois vẫn không rõ chỉ biết chắc chắn ở thời điểm hiện tại, anh dường như đã có nước cờ sai trong sự nghiệp quần đùi áo số lẫn ngoài đời thực.

Đất nước xứ sở đấu bò đang đem đến những ngày tháng mù mịt cho người gác đền cao 1m99 thì không biết rằng ngay bây giờ, Courtois có đang nhớ về khoảng thời gian tươi đẹp ở London lúc trước?

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Anh bóng đá Tây Ban Nha La Liga Ngoại hạng Anh Los Blancos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT