Quảng cáo

MU vs Liverpool: Đi tìm lời khẳng định!

Chủ nhật, 24/02/2019 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng 27 Ngoại hạng Anh, Manchester United đối đầu Liverpool cho một trận đấu sinh tử. Tại Old Trafford, cả 2 đội bóng đều phải đi tìm sự khẳng định cho chính mình.

VIDEO: "Bộ não chiến thuật" của HLV Park dẫn dắt U22 Việt Nam

Bản hợp đồng chính thức dành cho Solsa?

Manchester United quyết định sa thải Mourinho ngay sau trận thua Liverpool ở giai đoạn lượt đi. Trong khoảng thời gian đó, đoàn quân của chiếc lược gia người Bồ thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong lối chơi và là một tập thể thiếu gắn kết ở phòng thay đồ. Bất cứ một đội bóng nào cũng có thể đánh bại “Quỷ đỏ” chứ đừng nói đến Liverpool hùng mạnh dưới thời Jurgen Klopp. Cựu HLV Real Madrid bị “đá ra đường” ngay khi nhận thất bại tại Anfield và Ole Gunnar Solskjaer trở thành người dẫn dắt mới của đội bóng.

Để rồi, MU nhanh chóng lấy lại vị thế của một đội bóng lớn dưới thời chiến lược gia người Na Uy bằng những chuỗi trận ấn tượng. Bỏ đi triết lý phòng ngự thực dụng dưới thời Mourinho, Solsa áp dụng một lối đá tấn công đầy tốc độ và phóng khoáng để giúp những đôi chân siêu sao tại Nhà hát tìm lại chính mình.

MU phiên bản Solsa thi đấu 13 trận nhưng chỉ phải nhận 1 trận thua trước PSG. Họ hòa 1 và thắng tận 11 trận còn lại, trong đó có cả những chiến thắng thuyết phục trước các tên tuổi lớn như: Tottenham, Arsenal, Chelsea. Từ một cái tên bị nhiều người nghi ngờ khi đến Old Trafford, cựu “Quỷ đỏ” đang dần chiếm được tình cảm của CĐV đội bóng và những làn sóng kêu gọi bổ nhiệm Solsa trở thành HLV chính thức tại MU ngày càng nhiều.

MU vs Liverpool, nhan dinh MU vs Liverpool, vong 27 ngoai hang anh, solskjaer, old trafford

Tuy nhiên, dù đang được lòng các Manucians nhưng ông thầy người Na Uy vẫn chưa có được sự công nhận từ ban lãnh đạo đội bóng. Có thể vì thất bại tại đấu trường Champions League vừa rồi đã trở thành điểm trừ trong mắt những người đứng đầu tại Manchester United. Đó là trận đấu thầy trò Solskjaer thua toàn diện trước đội bóng nước Pháp và lộ ra nhiều điểm yếu đang tồn đọng trong đội bóng. Thất bại này gần như khiến MU bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chính vì thế, Solsa vẫn chưa dành được sự tin tưởng tuyệt đối nơi ông chủ nhà Glazer.

Cho nên trận đấu ngày hôm nay gặp Liverpool là cơ hội để huyền thoại đội bóng đi tìm lời khẳng định cho việc có một bản hợp đồng HLV chính thức tại MU. Nên nhớ rằng, tại giải đấu ở Anh, MU đều giành được chiến thắng trước các đối thủ trong top 6. Trận Derby nước Anh, không đơn thuần chỉ là giúp đội nhà giành được 3 điểm trước đại kình địch mà còn giúp ông nắm quyền tự quyết cho tương lai của mình. Vì ông cần một sự công nhận, một lời khẳng định cho tài cầm quân của mình.

“Next year will be our year” đang ám ảnh Liverpool?

Liverpool sa sút bất ngờ kể từ khi năm mới bắt đầu. Những lần trượt chân vô duyên trước các đội bóng yếu hơn đang khiến The Kop trả giá. Có những lúc họ hơn Manchester City 7 điểm nhưng giờ đây, họ đã để thầy trò Pep Guardiola san bằng cách biệt. Vì thế, họ phải lấy lại hình ảnh ổn định như đầu mùa thật nhanh chóng để tránh kết cục không mong muốn xảy đến với đội nhà.

MU vs Liverpool, nhan dinh MU vs Liverpool, vong 27 ngoai hang anh, solskjaer, old trafford

Còn tại Champions League, cơ hội vô địch của Liverpool đang được đặt dấu hỏi khi họ đã bất lực ghi bàn vào lưới Manuel Neuer ngay tại sân nhà Anfield. Họ cần thật thận trọng cho trận lượt về vì ở thánh địa của mình, Bayern Munich chẳng sợ bất kỳ đội bóng nào. Trước đó, Liverpool đã phải chia tay League Cup và FA Cup. Nếu tiếp tục bị “Hùm xám” loại nốt khỏi Champions League, viễn cảnh một mùa giải trắng tay lại đến với thầy trò Jurgen Klopp.

Vì vậy, trận đấu sắp tới với Manchester United là rất quan trọng. Họ cần một chiến thắng để giúp đội bóng vừa duy trì cuộc đua vô địch với Manchester City vừa có được đà tâm lý thoải mái cho những trận đấu còn lại của mùa giải. CĐV chắc hẳn đã quá chán cái điệp khúc “Next year will be our year” rồi vì những fan Liverpool cần đội bóng đem danh hiệu về phòng truyền thống ngay bây giờ chứ không muốn chờ đợi thêm mùa giải nào nữa. Họ cần đội bóng thân yêu có hành động cụ thể để chứng tỏ tham vọng của minh. Và chẳng có gì thích hợp hơn việc đánh bại MU ngay tại Old Trafford.

Đó là câu trả lời đanh thép nhất để tri ân những người yêu mến đội bóng này vì họ đã chờ trong khoảng thời gian quá lâu. 29 năm không danh hiệu Ngoại hạng Anh, 14 năm chưa chạm đến chiếc cup C1 dù từng rất gần điều đó vào mùa giải năm ngoái. Liverpool cần có một sự khẳng định rằng đây là mùa giải chín muồi cho The Kop có các danh hiệu. Lời khẳng định ấy nên cần được bắt đầu ở trận đại chiến Derby nước Anh với Manchester United sắp tới đây.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Liverpool nhan dinh MU vs Liverpool vong 27 ngoai hang anh solskjaer old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo