Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Phượng đã “nở” dưới màu áo đỏ!

02/02/2019 09:20:00 (GMT+7)Phong Hoàng

Thể Thao 247 - “Công Phượng! Công Phượng! Trong vòng vây của 4,5 cầu thủ Australia thì Công Phượng vừa rồi đã tạo nên một tuyệt phẩm” - BLV đã hét lên như thế khi Công Phượng ghi bàn ở trận U19 VN - U19 Australia. 5 năm rồi kể từ khoảnh khắc Công Phượng tự trình làng bản thân mình đến với CĐV VIệt Nam. Ngày hôm nay, Phượng đã lớn!.

Năm 2014, lò đào tạo HAGL JMG bắt đầu gây dựng được tiếng vang khi giới thiệu một thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng. Bên cạnh Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, … thì Công Phượng là cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất. Biệt danh “Messi của Việt Nam” đủ cho thấy các nhà chuyên môn ưu ái Công Phượng nhiều thế nào. Cho đến tận bây giờ, Phượng vẫn là cầu thủ chủ chốt của nhiều cấp độ đội tuyển quốc gia. Các huấn luyện viên nghiễm nhiên điền tên Phượng vào danh sách tham dự các giải đấu. Và có vẻ như khi bước vào độ tuổi 24, sự nghiệp của Công Phượng bắt đầu bước vào độ chín.

công phượng, dtvn, hagl, vleague, u19 viet nam, tien dao cong phuong Công Phượng và khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng solo ghi vào lưới U19 Australia

Cuộc hành trình đầy thần kì mà đội tuyển Việt Nam có được cùng với ông Park Hang Seo trong 1 năm qua, Công Phượng là cái tên quan trọng ở mọi giải đấu. Chàng trai xứ Nghệ luôn là quân bài chiến lược của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Từ U23 Châu Á, ASIAD cho đến AFF Cup 2018 và Asian Cup trên đất UAE, Công Phượng đều có những đóng góp rất lớn vào thành công chung của đội tuyển.

Dưới bàn tay của chiến lược gia bậc thầy Park Hang Seo, Công Phượng lột xác qua từng giải đấu. Theo thời gian, anh dày người hơn, cơ bắp và nhanh hơn để đối đầu với các hậu vệ to cao của đối phương. Chẳng nói đâu xa, trong trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup, một mình Công Phượng dùng sức mạnh của mình thắng lợi trong việc tranh chấp với Tomiyasu, dù cho anh đã xuất phát chậm hơn đối thủ và làm náo loạn cả hàng phòng ngự của đội bạn.

Trận đấu đó, không ít lần Công Phượng táo bạo xộc thẳng vào hàng phòng ngự của Nhật Bản, tạo nên sự phấn khích cho CĐV Việt Nam. Chính hậu vệ đội trưởng đang thi đấu ở NHA là Yoshida của Nhật Bản cũng phải thốt lên sau trận, rằng đã thật khó khăn khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

công phượng, dtvn, hagl, vleague, u19 viet nam, tien dao cong phuong Công Phượng không ít lần làm khổ sở hàng phòng ngự với những cầu thủ trứ danh của Nhật Bản

Rõ ràng, nhìn vào cách chơi mà Phượng thể hiện, sự tự tin đã trở lại với chàng tiền đạo này. Anh nguy hiểm hơn khi có bóng trong chân, mạnh dạn hơn khi cầm bóng đột phá. Đừng ai trách anh có lối đá ích kỉ, vì đó là lối chơi tạo nên phong cách của cầu thủ này. Khi được cho phép chơi bóng đúng với bản ngã của mình, cầu thủ của HAGL là mối hiểm nguy của đối thủ trên sân.

Ngược lại quá khứ, chúng ta phải mất đến 5 năm để nhớ lại một tình huống mà Công Phượng dám dẫn bóng thẳng vào giữa vòng vây đối thủ. 5 năm trước là khi gặp U19 Australia, 5 năm sau là ở một giải đấu quan trọng hơn trước một đối thủ đẳng cấp hơn là Nhật Bản.

Có thể nói Công Phượng là cầu thủ có lối đá nghệ sĩ và kĩ thuật thuộc loại tốt nhất của tuyển Việt Nam. Chỉ cần có được sự thăng hoa, chàng nghệ nhân này luôn làm được mọi điều bất ngờ. 3 bàn thắng của cầu thủ sinh năm 95 tại AFF Cup góp phần giúp Việt Nam là ông vua Đông Nam Á, hay cú sút một chạm nhanh như điện ở vòng 1/8 gặp Jordan đưa Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup.

công phượng, dtvn, hagl, vleague, u19 viet nam, tien dao cong phuong Công Phượng đang là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Park Hang-seo

Sự trưởng thành đó không chỉ dừng ở cách chơi bóng trên sân, mà còn hiện rõ ở tinh thần sắt thép mà cầu thủ số 10 sở hữu. Những lần phong độ gặp khó khăn trong màu áo chủ quản hay thất bại trong “chuyến du học” xuất ngoại sang Nhật, tất cả những điều đó đều không đánh bại được chàng tiền đạo của HAGL. “Thứ gì không đánh bại được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn nhiều lần”. Công Phượng đã mạnh mẽ vượt qua những khó khăn ấy một cách xuất sắc và đang trở thành phiên bản xuất sắc nhất của bản thân.

Lại một năm nữa khép lại, sang năm mới vẫn còn nhiều điều khó khăn trước mắt cho Công Phượng nói riêng và tập thể tuyển Việt Nam nói chung. Thành công của những ngày qua sẽ dần vào quên lãng nếu như Công Phượng và tuyển Việt Nam không tiếp tục cố gắng. Chắc hẳn, chính Công Phượng hiểu rõ hơn ai hết rằng, chỉ cần còn khoác lên màu áo đỏ thì việc tiếp tục cố gắng là không thể tránh khỏi.

Một năm qua là một năm chưa từng có của bóng đá Việt Nam nhưng chúng ta có quyền hi vọng vào những điều kỳ diệu hơn thế nữa ở phía trước. Ít nhất là khi NHM nhìn vào phong độ xuất sắc của Công Phượng, điều đó có thể giúp người ta thêm mơ mộng. Đến lúc “nở” rồi đó, Công Phượng!.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn