Giám đốc của Liverpool cho rằng giới trẻ sẽ quên luôn bóng đá vì dành thời gian chơi game

Thứ hai, 04/02/2019 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị giám đốc của CLB bóng đá danh tiếng lo ngại bóng đá sẽ không còn là mối quan tâm hàng đầu cho giới trẻ, nhất là với sự bùng nổ của Esports thời gian qua

Từ bao năm nay bóng đá vốn là món ăn tinh thần gắn liền với từng hơi thở và nhịp sống của đại đa số cư dân trên hành tinh này. Khi trái bóng lăn, mọi con tim cũng đập cùng một nhịp, không còn sự phân biệt chủng tộc, địa lý, tuổi tác, giàu nghèo… tất của đều hòa chung vào không khí cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Tuy nhiên trong buổi phỏng vấn mới đây cùng Arabian Business, ông Peter Moore – người đang giữ chức GĐĐH CLB Liverpool đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về việc giới trẻ đang bị hấp dẫn bởi các tựa game khác nhau mà không còn tha thiết với bóng đá: "Một ngày chỉ có đúng 24 tiếng đồng hồ, nếu giới trẻ cứ cắm mặt vào các tựa game như Fortnite thì chúng không còn thời gian làm việc khác chứ nói gì đến việc quan tâm tới các trận bóng. Trong thời đại này, việc bỏ 90 phút để đến sân xem bóng đá quá xa xỉ đối với giới trẻ.”

"Để không đánh mất lượng khán giả lớn này, không riêng gì Liverpool mà cả các CLB khác cũng nên đầu tư thêm vào công nghệ, tập trung xây dựng hình ảnh trên MXH. Chúng ta buộc phải sản xuất những nội dung bắt mắt, thu ngắn thời lượng video xuống còn 60 đến 90 giây", vị Giám Đốc này nói thêm

"Hiện tại Liverpool đang tiến hành xây dựng một chiến lược riêng cùng IBM. Chúng tôi sẽ cải tiến websites và hệ thống ứng dụng trên điện thoại. Chỉ có cách đó, bóng đá mới trở lại thành món ăn tinh thần thu hút đối với giới trẻ".

Với đà phát triển của Esports, liệu chăng số lượng người tới sân xem bóng sẽ sụt giảm?

Fortnite là tựa game thuộc thể loại Battle Royale đang gây sức hút rất lớn trên toàn thế giới. Ngay cả dàn cầu thủ danh tiếng đang thi đấu tại Premier League bao gồm Mesut Ozil hay Dele Alli cũng không nằm ngoài được sự cám dỗ do trò chơi này tạo ra. Ngoài ra một siêu sao bóng đá khác - người đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ đắt giá nhất thế giới - Neymar Jr. cũng là một fan cứng của tựa game CS:GO. Sau những giờ tập luyện căng thẳng và mệt mỏi với trái bóng, anh thường rủ những người đồng đội của mình giải tí bằng tựa game bắn súng đình đám này.

Neymar Jr. thường xuyên rủ các đồng đội

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Esports Liverpool Fortnite CS:GO
Xem thêm
TIN NỔI BẬT