Đâu là những đội tuyển hàng đầu tại 4 khu vực lớn của LMHT?

Thứ bảy, 02/02/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dưới đây là danh sách những đội tuyển mạnh nhất đang làm mưa làm gió tại khu vực họ thi đấu.

Sau những biến động trong mùa giải 2018, sự chênh lệch về trình độ giữa các khu vực lớn của LMHT đã giảm dần. Hàn Quốc giờ đây đã không còn duy trì được sự thống trị của mình trong một khoảng thời gian dài và sự nổi lên của các đội tuyển tại Trung Quốc, Châu Âu hay Bắc Mỹ. Mùa giải 2019 đã bắt đầu và chắc chắn không một khu vực nào muốn mình tụt lại phía sau trong cuộc đua hướng tới chức vô địch CKTG cuối năm nay.

Những đội tuyển đang thống trị LMHT tại các khu vực mùa 2019

Hai tuần thi đấu đầu tiên của hệ thống giải đấu LMHT Mùa Xuân đã diễn ra và giờ là lúc chúng ta hãy cùng điểm qua những đội tuyển mạnh nhất và dẫn đầu tại các khu vực.

Châu Âu - G2 Esports

Sau 2 tuần thi đấu đầu tiên, G2 Esports vẫn đang thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình với 4 chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục. Điều này đã được dự đoán từ trước, bởi trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, họ đã có sự bổ xung vô cùng chất lượng của Caps – MVP LCS EU Mùa Hè 2018. Đội hình bao gồm Wunder ở Đường Trên, Caps đi Đường Giữa và Perkz thi đấu ở Đường Dưới đã thi đấu vô cùng xuất sắc, đánh bay mọi đối thủ của họ.

G2 Esports là đội tuyển số 1 Châu Âu ở thời điểm hiện tại

Là đội tuyển số 1 Châu Âu ở thời điểm hiện tại, điểm khác biệt lớn nhất của G2 Esports chính là sự thay đổi vô cùng bất ngờ khi Perkz nhường vị trí Mid-lane lại cho thành viên mới gia nhập là Caps để xuống chơi ở Đường Dưới. Perkz không chỉ chơi tốt những vị tướng thuần xạ thủ mà còn vô cùng mạnh khi sử dụng các Pháp Sư. Chính điều này đã mang tới sự linh hoạt cho G2 Esports trong khâu cấm chọn tướng. Nếu chơi theo đúng phong độ này đến hết mùa giải, rõ rang chức vô địch LEC Mùa Hè năm nay hoàn toàn nằm trong tầm tau của G2 Esports.

Bắc Mỹ - Liquid

Trước khi bước vào năm 2019, Liquid đã có một kỳ chuyển nhượng vô cùng thành công khi họ bổ sung thêm 2 người chơi mới là Jensen cho vị trí Đường Giữa và Hỗ Trợ CoreJJ. Cả 2 đều được xem là sự nâng cấp sức mạnh cần thiết cho đội. Đáng nói hơn nữa, Jensen và Impact sẽ được công nhận là tuyển thủ nội địa giai đoạn mùa hè 2019, đây là lợi thế rất lớn để Liquid tiếp tục tìm kiếm các tài năng ngoài khu vực để bổ sung cho đội hình vốn được đánh giá là mạnh nhất Bắc Mỹ.

CoreJJ là sự bổ sung cần thiết cho Liquid mùa này

Ngoài Liquid, năm nay LMHT cũng có sự tham gia của khá nhiều tuyển thủ từ các khu vực khác tới thi đấu. Đáng kể nhất trong số đó là cựu Xạ thủ của SKT T1 – Bang gia nhập đội hình 100 Thieves. Với bản hợp đồng chất lượng này, “100 tên trộm” hoàn toàn tự tinn trong việc cạnh tranh ngôi vô địch LCS 2019 và cả việc đạt được thứ hạng cao tại CKTG cuối năm.

Hàn Quốc - Griffin

Sau một mùa giải chứng kiến sự bạc nhược của khu vực Hàn Quốc, các đội tuyển thuộc top đầu đã có những sự đầu tư lớn nhăm thay đổi sức mạnh của đội hình. Tuy nhiên đứng ngoài cuộc đua này là Griffin, đội tuyển trẻ quyết định giữ nguyên đội hình và sẵn sàng đương đầu với bất kỳ khó khăn nào có thể ập đến trong mùa giải thứ 2 được góp mặt tại sân chơi cao nhất khu vực Hàn Quốc.

Griffin chưa để thua bất kỳ trận đấu nào sau loạt 4 trận đầu tiên

Và quả đúng như vậy khi Griffin chưa để thua bất kỳ trận đấu nào sau loạt 4 trận đầu tiên, với lối chơi chèn ép đối thủ đến nghẹt thở và cuốn họ theo từng bước di chuyển của mình. Nổi bật nhất trong đội chính là Chovy khi anh ta mới chỉ bị hạ gục duy nhất một lần sau 8 ván đấu, một thành tích cực kỳ khó tin và đã chứng minh cho mọi người thấy tài năng của anh chàng này. Bên cạnh đó, người đi rừng Tarzan cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về kỹ năng cá nhân vùng lối di chuyển vô cùng thông minh của anh.

Trung Quốc - Invictus Gaming

Không quá khó hiểu khi đương kim vô địch LMHT Thế giới Invictus Gaming đang thống trị giải đấu quốc nội của mình. Với đội hình bao gồm The Shy, Ning, Rookie, Jackey Love, Baolan hay Duke – những người đã thi đấu cực kỳ thăng hoa tại CKTG 2018 – IG tiếp tục thể hiện trình độ vượt trội của mình với phong cách thi đấu đầy máu lửa và chủ động trong giai đoạn đầu của trận đấu.

Invictus Gaming đang thống trị giải đấu quốc nội của mình.

Lúc này tại LPL, đối thủ cạnh tranh của IG ở mùa giải trước là RNG đã chịu tổn thất khá lớn khi Top-lane Letme và siêu xạ thủ Uzi phải tạm nghỉ thi đấu trong giai đoạn Mùa Xuân vì những lý do cá nhân. Nhưng không vì thế mà IG được cho phép chủ quan trong cuộc đua tới chức vô địch LPL mùa giải mới khi EDG và Topsports Gaming cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và nằm trong những đội tuyển có tiềm năng rất lớn trong năm nay.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Thống kê LMHT LPL LCK LEC LCS G2 Esports Liquid Griffin Invictus Gaming
Xem thêm
TIN NỔI BẬT