Quảng cáo

Klopp: “Liverpool xứng đáng với sự tôn trọng từ Man City"

Thứ năm, 03/01/2019 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Jurgen Klopp đã khẳng định như vậy trước thềm trận tái đấu của 2 đội ở Etihad.

Trong trận đấu đầu tiên của 2 đội trên sân Anfield, Liverpool và Man City đã chia điểm với nhau với một kết quả hoà 0-0. Và theo quan điểm của Klopp, trận đấu đó đã thể hiện sự trưởng thành của các cầu thủ Liverpool.

Klopp nói: “Tôi rất thích màn trình diễn đó. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, dù đó không phải là những tình huống nguy hiểm nhất. Đội bóng của tôi đã chơi một thứ bóng đá đẹp và có những lúc kiểm soát bóng rất tốt.”

Thống kê trận đấu đó từ trang WhoScored.com cho thấy Klopp nói không hề sai. Liverpool và Man City có những thông số khá cân bằng, từ điểm số trung bình (6.56 - 6.78), số cú sút (7 - 6), thời gian kiểm soát bóng (49,4 - 50,6), tỉ lệ chuyền bóng thành công (đều 83%), hay những pha tắc bóng thành công (17 - 16).

“Chúng tôi đã giữ bóng tốt, chúng tôi chuyền bóng, lên phương án, tạo cơ hội nhưng những đường chuyền quyết định và những cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch hướng”, Klopp đưa ra nhận xét của mình về trận đấu đó.

Premier League, Klopp, Pep Guardiola, Liverpool, Man City, Van Dijk, Alisson Becker

Liverpool của Jurgen Klopp đang cho thấy họ là đội bóng toàn diện như thế nào, khi thành tích ghi bàn của The Kop (48 bàn) tại Ngoại hạng Anh hiện chỉ thua đúng Man City (54 bàn), còn hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk và thủ môn đắt giá Alisson Becker hiện mới để lọt lưới một con số đáng kinh ngạc 8 lần trong 20 trận (trung bình chỉ 0,4 bàn/trận).

Trong 10 mùa giải gần đây, có đúng 2 đội bóng đứng đầu trong ngày lễ Giáng sinh 25/12 nhưng không kết thúc mùa giải với chức vô địch: Liverpool của mùa 2008/09 và Liverpool của mùa 2013/14. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện từ đầu mùa cho đến bây giờ, rất nhiều CĐV Liverpool tin rằng đây sẽ là năm họ phá bỏ cái dớp đó và lần đầu tiên vô địch nước Anh kể từ mùa giải 1989/90, khi Premier League vẫn còn có cái tên cũ là First Division. “Lữ đoàn đỏ" của Jurgen Klopp đang sở hữu một phong độ cao đáng sợ khi đứng đầu bảng và bất bại trong cả 20 trận đầu tiên của Premier League (17 thắng, 3 hoà) và bỏ xa đối thủ gần nhất (Tottenham) khoảng cách 6 điểm tính đến hết ngày 02/01.

Premier League, Klopp, Pep Guardiola, Liverpool, Man City, Van Dijk, Alisson Becker

Tính từ đầu mùa giải 2017/18 đến nay, Liverpool dưới sự dẫn dắt của Klopp đã chạm trán với Man City 5 lần. Thành tích của HLV người Đức với người đồng nghiệp Pep Guardiola bên kia chiến tuyến là khá tốt: 3 thắng, 1 hoà, 1 thua. Phong độ gần đây của MC (thua 2 trong 3 trận) khiến cho một số nhà chuyên môn dự đoán về một chiến thắng cho Liverpool.

Klopp không vì thế mà tỏ ra chủ quan và vẫn có một sự thận trọng nhất định trước cuộc tái đấu với Man City lần thứ 6 trong 16 tháng. Ông cho biết thêm: “Tôi nghĩ nó đương nhiên sẽ là một trận đấu khó khăn, và chắc chắn nó cũng sẽ rất căng thẳng. Trận đấu trước (gặp MC) cũng căng thẳng, nhưng theo một cách khác.”

Trận đấu tâm điểm trong khuôn khổ vòng 21 Premier League 2018/19 giữa Manchester City và Liverpool trên sân Etihad sẽ diễn ra vào lúc 03h00 rạng sáng ngày 04/01.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League Klopp Pep Guardiola Liverpool Man City Van Dijk Alisson Becker
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo