Quảng cáo

Top 5 HLV đẳng cấp thế giới cần chứng minh năng lực ở Asian Cup 2019

Thứ ba, 01/01/2019 17:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - AFC Asian Cup 2019 đang đến rất gần, FOX Sport Asia điểm mặt 5 HLV nổi bật và cần phải chứng minh tài năng của mình trong giải đấu này.

VIDEO: HLV Park Hang-seo gửi lời chúc mừng năm mới. Nguồn: VFF

1. Carlos Queiroz (Iran)

Asian Cup, Việt Nam, Eriksson, Thái Lan, Philippines

Trong số các HLV nổi tiếng tham dự Asian Cup lần này, mọi con mắt chắc chắn đổ dồn về Carlos Queiroz. Ông gánh trọng trách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu suốt 43 năm nay của Iran.

Queiroz không có được sự suôn sẻ khi vướng vào những cuộc tranh cãi với cữu HLV Branko Ivankovic. Vài tuần trước giải đấu, Queiroz bị phản ứng dữ dội khi có những bình luận liên quan đến mục tiêu của đội bóng. Điều này dẫn đến sự bất hòa với cựu tiền đạo Khodadad Azizi.

Hợp đồng của cựu HLV Real Madrid sẽ hết hạn sau Asian Cup và không gì ngoài chiến thắng mới đảm bảo vị trí của ông. Queiroz gặp một số vấn đề nhân sự khi mà tiền vệ ngôi sao Saeid Ezatolahi chắc chắn vắng mặt.

Mặc dù vậy, Iran vẫn đang sở hữu một đội hình chất lượng nhất giải đấu. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ở vòng bảng World Cup 2018, chỉ có chức vô địch lần này mới làm hài lòng những người hâm mộ Iran.

2. Stephen Constantine (Ấn Độ)

Asian Cup, Việt Nam, Eriksson, Thái Lan, Philippines

Stephan Constantine là một trong những HLV chịu áp lực cao nhất ở Asian Cup năm nay. Nhiệm kỳ của ông ở Ấn Độ rất suôn sẻ khi đội bóng vô địch SAFF Championships và Cúp Liên lục địa với chuỗi 13 trận bất bại.

Tuy nhiên, kể từ đó ĐTQG nước này xuống dốc trầm trọng. Những rạn nứt rõ ràng được chỉ ra giữa HLV và một số cầu thủ kì cựu.

Theo một số nguồn tin, cựu đội trưởng Sunil Chettri và một số cầu thủ khác muốn loại bỏ HLV người Anh vì họ cảm thấy ông không đủ sức dẫn dắt ĐTQG nước này. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá Ấn Độ AIFF bác bỏ các báo cáo từ nhiều phía và cho thấy sự tin tưởng vào HLV này. Vì vậy, nếu như Ấn Độ không để lại ấn tượng trong cuộc thi việc Constantine phải ra đi là chuyện rất dễ xảy ra.

3. Marcello Lippi (Trung Quốc)

Asian Cup, Việt Nam, Eriksson, Thái Lan, Philippines

Lippi là cái tên lớn nhất trong số các nhà cầm quân tại giải đấu năm nay. Ông cũng sẽ cảm thấy sức nóng trên băng ghế huấn luyện với mục tiêu vô địch của Trung Quốc.

Marcello đã nắm quyền ĐTQG Trung Quốc từ năm 2017 với hy vọng biến họ trở thành một thế lực của châu Á. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông đã chứng kiến rất nhiều thăng trầm và họ bước vào Asian Cup với không nhiều sự kì vọng.

Trung Quốc chỉ thắng 3 trong số 9 trận gần đây và ghi được 7 bàn thắng. Thất bại trước Iraq vừa qua lại càng khiến áp lực đổ dồn lên HLV này. Hợp đồng của HLV từng vô địch World Cup này hết hạn sau Asian Cup. Nhiều nguồn tin cho rằng nếu ĐTQG nước này không thể vào tới tứ kết thì đồng nghĩa với việc Lippi sẽ mất việc.

4. Sven-Goran Eriksson (Philippines)

Asian Cup, Việt Nam, Eriksson, Thái Lan, Philippines

Sven-Goran Ericksson đã giúp Philippines vào tới bán kết AFF Suzuki Cup khi mới chỉ nhậm chức ít ngày trước giải đấu đó. Họ sẽ có lần đầu tiên dự Asian Cup trong lịch sử và Eriksson cần phải biến hành trình của họ trở nên đáng nhớ.

Nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyz, Philippines được coi là đội bóng yếu nhất bảng đấu. Tuy nhiên Eriksson đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ để tạo nên thành tích tuyệt vời tại giải đấu.

Đội trường Phil Younghusband nhấn mạnh sự quan trọng của HLV đội bóng: “Khi bạn mang đến một người với sự kỳ vọng lớn thì họ sẽ mang đến những tiêu chuẩn cao hơn”.

HLV người Thụy Điển đã giành chức vô địch Serie A cùng Lazio cũng như dẫn dắt tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2002. Đó là bằng chứng rõ ràng về năng lực của ông. Nếu như HLV này có thể giúp Philippines chơi tốt và ít nhất lọt vào vòng knockout ông sẽ chứng minh sự đúng đắn của liên đoàn bóng đá nước này.

5. Milovan Rajevac (Thái Lan)

Asian Cup, Việt Nam, Eriksson, Thái Lan, Philippines

Sau một kì AFF Cup thất bại khi không bảo vệ được ngôi vương, Rajevac sẽ bước vào giải đấu này với rất nhiều sự nghi ngờ.

LĐBĐ Thái Lan cũng đã gửi tối hậu thư cho HLV này về việc phải đảm bảo một suất vào vòng knock-out dể đảm bảo chiếc ghế của mình. Tuy nhiên, Rajevac đang cho thấy sự bình thản trước những áp lực và chỉ trích hướng vào ông. Thái Lan đã thất bại trong việc vượt qua vòng bảng từ năm 1972 và đó sẽ là yêu cầu bắt buộc ở giải đấu lần này.

“Chúng tôi đã có nhiều thời gian làm việc với nhau kể từ AFF Cup và với Asian Cup, chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thành tích chưa từng có trước đây. Mục tiêu thấp nhất sẽ là lọt vào vòng 16 đội. Đó chỉ là tối thiểu, nhưng nếu chúng tôi vào được trận đấu đó đội bóng sẽ muốn giành chiến thắng và đi từng bước tiếp theo”.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan