Kình ngư Trung Quốc bị tẩy chay ngay khi vô địch thế giới

Thứ ba, 23/07/2019 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Sun Yang, kình ngư Trung Quốc vừa vô địch thế giới nội dung 400m tự do nhưng lại không nhận được sự tôn trọng của các đối thủ vì hành động kiêu ngạo và phi thể thao.

Video: Sun Yang (Tôn Dương) vô địch thế giới 400m tụ do

Ở giải Vô địch thế giới 2019 diễn ra ở Hàn Quốc, Sun Yang (Tôn Dương) đã xuất sắc giành được huy chương vàng ở nội dung 400m tự do. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của kình ngư Trung Quốc ở cự ly này. Tuy nhiên điều được quan tâm hơn cả lại là việc Sun Yang bị đối thủ tẩy chay vì hành động không hay và liên quan đến hành vi phi thể thao.

Mark Horton về nhì ở chung kết tối 22/7, anh kém nhà vô địch Sun Yang 0.73 giây. Đến phần trao huy, Horton không bước lên bục để chụp ảnh chung cùng với Tôn Dương và người về thứ 3, Gabriele Detti. Kình ngư người Australia cũng từ chốt chụp ảnh cùng Sun Yang và chỉ chụp riêng với Detti.

trung quốc, kình ngư trung quốc, vô địch thế giới, sun yang, tôn dương, bơi thế giới, tẩy chay, trung quốc vô địch,

Horton lý giải về hành động của mình: "Tôi rất tức giận. Tôi chẳng cần nói thêm gì cả. Những hành vi của Tôn đã cho thấy tất cả. Tôi biết cần phải tôn trọng những gì".

Thậm chí hành động của Horton còn được đồng nghiệp ủng hộ. Melanie Wright, người từng hai lần đạt huy chương vàng Olympic chia sẻ trên Twitter: "Chúc mừng Horton - nhà vô địch Olympic và giờ là vô địch thế giới. Đáng tiếc là cậu ấy không được nhận HC vàng vì điều đó. Hãy làm trong sạch môn bơi lội".

trung quốc, kình ngư trung quốc, vô địch thế giới, sun yang, tôn dương, bơi thế giới, tẩy chay, trung quốc vô địch,

Tôn Dương cũng có những phản bác về thái Horton sau cuộc đua. Kình ngư Trung Quốc trả lời phỏng vấn: "Tôi hiểu những tin đồn về tôi thời gian qua. Nhưng, tôi chỉ biết tập trung hết sức vào bơi lội. Horton không tôn trọng tôi thì không sao, nhưng anh ấy không tôn trọng cả Trung Quốc. Thật đáng tiếc".

trung quốc, kình ngư trung quốc, vô địch thế giới, sun yang, tôn dương, bơi thế giới, tẩy chay, trung quốc vô địch,

Horton hành động như vậy được cho là bởi hành động ăn mừng của Tôn Dương nhắm thẳng vào mình. Sun Yang giơ 4 ngón tay sau khi kết thúc chung kết 400m tự do, ám chỉ 4 chức vô địch về phía Horton. Đồng thời Tôn Dương cũng đang chịu cáo buộc của Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) về việc sử dung doping. Phiên điều trần của Sun Yang sẽ với Cơ quan phòng chống doping Thế giới (WADA) và Tòa án thể thao (CAS) sẽ diễn ra vào tháng 9/2019.

>>> Hợp tác với Qatar, Trung Quốc tham gia tổ chức World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc phẫn nộ vì 'những kẻ kiêu ngạo' Man City

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT