Kình ngư Trung Quốc chỉ mặt đối thủ nói: "Tao thắng, còn mày thua"

Thứ tư, 24/07/2019 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Kình ngư người Trung Quốc Sun Yang chặn đường, chỉ mặt đối thủ người Anh nói: "Tao thắng, còn mày thua" khi bị tẩy chay lần 2 trên bục nhận huy chương.

Video: Sung Yang nói thẳng mặt đối thủ

Sun Yang (Tôn Dương) tiếp tục thể hiện sức mạnh ở giải vô địch bơi lội thế giới với tấm huy chương vàng ở nội dung 200m tự do. Anh tiếp tục bị đối thủ của mình tẩy chay trên bục nhận giải nhưng lần này Tôn Dương đã có hành động đáp trả.

Duncan Scott đã từ chối đứng chung để chụp ảnh với kình ngư Trung Quốc Sun Yang. Hành động của Duncan Scott nhằm hưởng ứng phong trào tẩy chay Sun Yang vì kình ngư này dính líu đến các vụ tai tiếng lùm xùm về doping.

Tức giận vì điều này, Tôn Dương đã chặn đường Duncan Scott khi cả hai rời bục nhận giải và thậm chí còn chỉ thẳng mặt đối thủ rồi nói: "Tao thắng còn mày thua". Kình ngư người Anh không đáp trả mà đi mà chỉ mỉm cười bước tiếp.

trung quốc, sun yang, tôn dương, bơi thế giới, kình ngư trung quốc, vô địch thế giới, tẩy chay, trung quốc vô địch,

Duncan Scott cũng có những lời giải thích về hành động của mình và lên án thẳng thắn Sun Yang: "Nếu Sun Yang không tôn trọng thể thao, tại sao chúng tôi phải tôi trọng anh ấy. Tôi ủng hộ Mack Horton và tôi nghĩ rất nhiều người trong làng bơi lội đều sẽ hành động giống như tôi".

Sun Yang về nhất ở nội dung 200m tự do với thời gian 1'44"93, xếp thứ hai là VĐV người Nhật Katsuhiro Matsumoto (1'45"22). Còn Martin Malyutin (Nga) và Duncan Scott (Anh) cùng chia sẻ chiếc HCĐ với cùng thời gian 1'45"63.

trung quốc, sun yang, tôn dương, bơi thế giới, kình ngư trung quốc, vô địch thế giới, tẩy chay, trung quốc vô địch,

Trước đó, tại cự ly 400m tự do Tôn Dương cũng bị người về nhì là Horton tẩy chay trên bục nhận giải. Những cáo buộc liên quan đến việc sử dụng doping của Sun Yang sẽ được làm rõ vào tháng 9/2019 ở phiên điều trần với Cơ quan phòng chống doping Thế giới (WADA) và Tòa án thể thao (CAS).

>>> Báo Trung Quốc tố 'hám tiền', Man City chính thức 'phản pháo'

>>> Hợp tác với Qatar, Trung Quốc tham gia tổ chức World Cup 2022

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT