Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ năm, 04/04/2019 09:38 GMT+7

Trung Quốc GP: F1 châu Á và niềm tự hào Thượng Hải

Thể Thao 247 - Thành phố Thượng Hải sẽ đón chào những tay đua F1 ở Grand Prix thứ 3 trong năm. Trung Quốc chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho nhưng người yêu thích tốc độ.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

Video: Trường đua Thượng Hải dưới góc nhìn của tay đua

Chỉ khoảng 2 tuần sau chặng đua căng thẳng ở Australia và Bahrain, những người hâm mộ môn thể thao tốc độ sẽ có dịp đến thăm Thượng Hải. Trung Quốc sẽ là nơi tổ chức giải Grand Prix thứ 3 trong năm.

Thượng Hải - Niềm tự hào của F1 châu Á

Trung Quốc GP mới chỉ được tổ chức từ những năm đầu của thế kỉ 21 nhưng cũng là một chặng đua được coi là lâu đời ở châu Á. Cùng ra mắt với  Bahrain, trường đua ở Thượng Hải chỉ mở cửa sau Nhật Bản và Malaysia. Để xây dựng đường đua này 450 triệu USD đã được 3 công ty Trung Quốc bỏ ra.

Vị kiến trúc sư người Đức, Hermann Tilke là người lên ý tưởng cho trường đua này. Sau 18 tháng kể từ 4/2003, 3000 công nhân đã hoàn thành đường đua Quốc tế Thượng Hải đã ra đời.

F1, Đua xe F1, trung quốc GP, chinese GP, trường đua thượng hải, đua f1, xe dua f1, lịch thi đấu f1

Bên cạnh sự đặc sắc của trường đua Thượng Hải, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua hai tòa tháp chọc trời ở đây. Tòa trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải (cao 492 m) và toàn tháp Jin Mao (420.5 m) là những niềm tự hào của người dân thành phố. Đến đây, phố đi bộ Nam Kinh cũng không thể bị bỏ qua với khu vui chơi Disneyland.

Điểm đặc biệt trong kiến trúc của đường đua này đó là cấu trúc giống với chữ "Thượng" trong tên thành phố. Vì thế, nó được coi là một biểu tượng của Thượng Hải nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Trung Quốc GP và trải nghiệm thú vị của các tay đua

Trường đua Thượng Hải có chiều dài 1 vòng là 5,451 km với 16 khúc cua, 7 về bên trái và 9 về bên phải. Đoạn đường thẳng dài nhất giữa khúc cua thứ 13 và 14 có chiều dài 1,175 km, là một trong hai khu vực tăng tốc trên trường đua và là điểm vượt mặt ưa thích của tất cả tay đua.

Đoạn DRS còn lại nằm ở đoạn thẳng qua vạch xuất phát/ đích với điểm xác định ở trước cua cuối cùng. Độ rộng trung bình của đường là 13 đến 15m, điểm rộng nhất là đầu đoạn thẳng kể trên, cua thứ 13, rộng 20m.

F1, Đua xe F1, trung quốc GP, chinese GP, trường đua thượng hải, đua f1, xe dua f1, lịch thi đấu f1

Với những khúc cua tốc độ gấp kết hợp với những đoạn đường thẳng dài, trường đua này sẽ đem lại trải nghiệm đầy cảm xúc cho khán giả qua cuộc đua đầy thách thức.

Khúc cua gấp nhất của trường đua Thượng Hải chắc chắn nằm ở vị trí thứ 14. Sự khó khăn sẽ đến ngay sau đoạn đường tăng tốc. Tuy nhiên với việc có tới 3 đoạn đường thẳng khá dài, Trung Quốc GP sẽ là cơ hội cho tất cả các tay đua.

Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin Liên quan
Tìm hiểu về giải đua xe F1 - Công thức 1

Tìm hiểu về giải đua xe F1 - Công thức 1

Thể Thao 247 - Với đất nước mà bóng đá được xem là môn thể thao Vua như ở Việt Nam thì giải đua xe như Formula 1 (F1) còn rất xa lạ. Nhưng với việc Hà Nội là thành phố thứ 22 trên thế giới tổ chức công thức 1 vào năm 2020 thì chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về môn thể thao tốc độ này.
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.