Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA bất ngờ thay đổi luật giữa chừng World Cup 2019

Thứ bảy, 22/06/2019 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, FIFA chính thức công bố về việc sẽ thay đổi luật lệ kể từ vòng 1/8 của World Cup 2019.

Highlight Thái Lan 0-2 Chile (World Cup 2019)

Trước rất nhiều tranh cãi và phản đối, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức quyết định thay đổi luật lệ liên quan tới những cú sút 11m từ vòng 1/8 World Cup Nữ 2019. Theo đó, các thủ môn được phép di chuyển trong phạm vi nhất định và sẽ không sử dụng VAR trong những tình huống này.

Trước đây, luật lệ mới áp dụng từ ngày 1/6 thì thủ môn phải đứng ít nhất 1 chân trên vạch vôi khi cầu thủ đối phương thực hiện quả đá phạt. Tuy nhiên, chính điều luật này đã gây rất nhiều tranh cãi trong trận đấu giữa Argentina và Scotland.

fifa, world cup, world cup 2019, world cup nữ, world cup nữ 2019, fifa tha đổi luật, fifa world cup, women world cup

Cụ thể, trong trận đấu này, thủ môn của Nữ Scotland đã cố gắng nhích thêm một chút ra khỏi vạch vôi trước khi cầu thủ của tuyển Argentina thực hiện quả 11m. Pha bóng đã không vào nhưng lại được thực hiện lại khi tổ trọng tài VAR phát hiện ra điều này. Sau đó, Argentina đã ghi bàn thành công.

FIFA và Hội đồng các hiệp hội bóng đá quốc tế - IFAB vào hôm qua thống nhất rằng luật cấm thủ môn nhích thêm vài cm trước khi đối phương sút 11m sẽ không được áp dụng tại vòng knockout World Cup bóng đá nữ.

IFAB và FIFA cho rằng quyết định tạm thời trên sẽ làm giảm bớt tranh cãi và giúp bóng đá trở lại thành 1 môn thể thao hấp dẫn thay vì có quá nhiều luật.

>>> Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup Nữ 2019

>>> Sao NHA tỏa sáng, nhà vô địch King's Cup có 3 điểm đầu tay ở Gold Cup

>>> Thủ môn MU 'đẻ trứng', Anh chính thức bị loại khỏi Euro 2019

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa world cup world cup 2019 world cup nữ world cup nữ 2019 fifa tha đổi luật fifa world cup women world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo