Quảng cáo

Ứng cử viên vô địch Copa America 2019: Messi so tài Neymar

Chủ nhật, 26/05/2019 12:29 PM (GMT+7)

Copa America 2019 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 6 này, hãy cùng Thethao247 điểm qua 3 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Video: Chào mừng Copa America 2019

Copa America sẽ là giải đấu hấp dẫn nhất mùa hè 2019 với sự góp mặt của 10 đội bóng của Nam Mỹ và 2 khách mời châu Á. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu nảy lửa và kịch tính từ các đội bóng hàng đầu thế giới. Hãy cùng Thể Thao 247 điểm qua 3 ứng viên cho chức vô địch của giải đấu ở Brazil.

1. Brazil - Nhiệm vụ bắt buộc phải vô địch

Brazil chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi địch của Copa America năm nay. Họ không chỉ sở hữu đội hình được coi là chất lượng nhất mà còn là chủ nhà của giải đấu 2019 này.

Danh sách 23 cầu thủ mà HLV Tite lựa chọn đã chính thức được công bố cách đây ít hôm. Cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn là Neymar. Tuy nhiên Brazil không chỉ sở hữu ngôi sao của PSG, Firmino cũng là cái tên đáng gờm với mọi hàng phòng ngự.

Nhìn vào hai cái tên xuất sắc trong khung thành của Brazil chắc chắn sẽ khiến cả thế giới phải thèm khát. Alisson và Ederson được coi là những thủ môn hay nhất thế giới hiện tại.

Brazil chưa bao giờ thiếu đi nhân tài nhưng vấn đề đối với họ là làm thế nào để thi đấu cùng nhau một cách hiệu quả. HLV Tite phải tìm ra cách để phát huy tối đa sức mạnh của những ngôi sao đang có trong tay. Chức vô địch trên sân nhà sẽ là nhiệm vụ bắt buộc đối với Selecao.

2. Argentina - Messi và niềm hy vọng của 'vũ điệu tango'

Messi và các đồng đội chắc chắn là sẽ là những người mang đến Copa America lần này sự quyết tâm lớn nhất. Thất bại trong hai trận chung kết giải đấu khiến cho niềm hy vọng của Argentina ngày càng lớn nhất là khi ngôi sao của họ đang cho thấy phong độ rất cao.

Tới Brazil với hàng công đầy đủ những anh tài như Dybala hay Aguero, những bàn thắng sẽ là điểm tựa cho đất nước của vũ điệu Tango. Messi có thể sẽ chơi thấp trong vai trò kiến tạo nhưng sự hy sinh này không khó nhận ra mỗi khi anh về thi đấu cho ĐTQG.

Một vấn đề mà HLV Lionel Scaloni cần giải quyết trên con đường hướng tới chức vô địch nằm ở hàng hậu và vị trí tiền vệ. Vấn đề ở khâu phòng ngự luôn là mối lo của Argentina. Nếu có thể cho Messi một sự an toàn phía sau lưng thì anh chắc chắn sẽ mang lại niềm hy vọng cho 'vũ điệu tango'.

3. Qatar - Bất ngờ đến từ nhà vô địch châu Á?

Là khách mới cho giải đấu cao nhất Nam Mỹ, Qatar sẽ đem tới sự thú vị cho giải đấu lần này. Nước chủ nhà World Cup 2022 không phải tay vừa khi đang là đương kim vô địch châu Á.

Sở hữu lứa cầu thủ được cho là tài năng, đồng đều và đầy nhiệt huyết chính là lợi thế của đại diện đến từ châu Á xa xôi. Sức mạnh của Qatar là lối chơi tập thể gắn kết và sự nguy hiểm trên hàng công của tiền đạo tương đối toàn diện Almoez Ali.

HLV Felix Sanhez có thể không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng Qatar vẫn sẽ bước vào giải với sự nghiêm túc. Nếu như thi đấu đúng với khả năng của mình, ĐKVĐ châu Á hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ ở Copa America.

>>> Copa America 2019: Thể thức và luật thi đấu

>>> 3 cầu thủ Argentina dự Copa America 2019 từng đấu U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT