Quảng cáo

Bất ngờ với đội hình đắt giá nhất thế giới 2019

Chủ nhật, 14/07/2019 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) công bố đội hình đắt giá nhất thế giới và điều bất ngờ nhất là cả 2 siêu sao Ronaldo và Messi đều không góp mặt.

Video: Màn ra mắt Copa America ấn tượng của Messi

Mới đây trung tâm nghiên cứu bóng (CIES) công bố đội hình đắt giá nhất thế giới cũng như danh sách top 30 cầu thủ có giá trị cao nhất hiện tại. Dữ liệu được cơ quan này nghiên cứu và tổng hợp kể từ năm 2013.

Kylian Mbappe dẫn đầu trong danh sách này với giá trị lên tới 224 triệu bảng. Trong khi đó 2 ngôi sao Ngoại hạng Anh là Mohamed Salah và Raheem Sterling đẩy Messi xuống vị trí thứ 4 để góp mặt trong đội hình đắt giá nhất.

Đội hình đắt giá nhất thế giới theo CIES:

Ronaldo, messi, đội hình thế giới, ronaldo messi, đội hình đắt giá, mbappe, sterling, cristiano ronaldo, lionel messi

Với chức vô địch Champions League, giá trị của các cầu thủ Liverpool đều tăng chóng mặt. Điều đó dẫn tới việc họ đóng góp tới 5 cầu thủ trong đội hình này. Ngoài Salah, Liverpool sở hữu: Alisson (95,5 triệu bảng), Van Dijk (99,6 triệu bảng), Arnold (115,6 triệu bảng), Robertson (78,4 triệu bảng).

Định giá cầu thủ do Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) đưa ra dựa trên nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, giá trị hợp đồng, vị trí chơi, số phút thi đấu, mục tiêu, thành tích cá nhân và tập thể.

Danh sách top 30 cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo (CIES)

Ngôi sao tuổi teen Jadon Sancho của đội tuyển Anh đứng ở top 5 các cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức 141,6 triệu bảng ở tuổi 19, cũng là người trẻ nhất trong top 30. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo 34 tuổi, được xếp thứ 20, là người già nhất trong danh sách và cũng là cầu thủ có giá trị nhất trên 33 tuổi với giá 104,94 triệu bảng.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT