Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Philippines mang sức mạnh gì đến sân chơi Asian Cup?

02/01/2019 11:22:00 (GMT+7) Nam Hoàng

Thể Thao 247 - Philippines có lần đầu tiên tham dự Asian Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Sven-Goran Eriksson. Hãy cùng xem họ có những sức mạnh gì mang đến sân chơi này.

VIDEO: Hành trình gây chấn động châu Á của Việt Nam tại Asian Cup 2007

Philippines chưa từng được coi là một thế lực bóng đá ở Đông Nam Á. Tuy nhiên bóng đá ở quốc gia này đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và họ sẽ có lần tham dự AFC Asian Cup đầu tiên trong lịch sử.

Bước ngoặt đến vào năm 2010 khi Philippines lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup. Kể từ đó họ đã vượt qua vòng bảng của giải đấu này 3 trong số 4 lần tham dự. Đội bóng của cựu HLV đội tuyển Anh sẽ gặp phải một đối thủ hùng mạnh ngay ngày ra quân là Hàn Quốc.

Thông tin cơ bản:

Huấn luyện viên: Sven-Goran Eriksson

Đội trưởng: Phil Younghusband

Thành tích tốt nhất: Lần đầu tham dự vào 2019

Giải đấu 2015: Không vượt qua vòng loại

Cầu thủ nổi bật – Stephan Schrock

Asian Cup, Việt Nam, Philippines, Schrock, Iran Schrock có thể tạo ra khác biệt

Philippines có thể sẽ phải dành phần lớn thời gian chơi phòng ngự ở các trận đấu với Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì vậy Neil Etheridge được coi là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng này. Tuy nhiên, thứ năm tuần trước cầu thủ này đã xác nhận sẽ không góp mặt trong đội hình tham dự giải đấu.

Ngoài thủ thành Michael Falkesgaard, Eriksson còn đang có trong tay một đội phó có thể thay đổi cục diện trận đấu là Stephan Schrock. Cầu thủ này không thiếu kinh nghiệm chơi bóng ở đẳng cấp cao ở Bundesliga và Europa League. Schrock từng đầu quân cho Hoffenheim và Eintracht Frankfurt.

Nếu thi đấu với khả năng tốt nhất của mình, cầu thủ 32 tuổi này hoàn toàn có khả năng xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào. Phong độ của anh cũng như đội trưởng Phil Younghusband sẽ đóng vai trò quyết định tới thành tích của Philippines tại Asian Cup năm nay.

Sao trẻ - John-Patrick Strauss

Asian Cup, Việt Nam, Philippines, Schrock, Iran Tiền đạo trẻ Strauss của Philippines

Không nhiều người biết tới John-Patrick Strauss khi cầu thủ này có tên trong đội hình của Philippines tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Eriksson đã không mất nhiều thời gian để dành một suất đá chính cho cầu thủ trẻ này.

Nhìn vào những màn trình diễn cho đến này, cầu thủ 22 tuổi là một người thi đấu hiệu quả, thích xử lý những tình huống một cách tinh tế và đơn giản. Hiện đang thi đấu cho Erzgebirge Aue ở Bundesliga 2, Strauss sẽ còn rất nhiều cơ hội để phát triển và hoàn thiện bản thân. Anh được coi là tương lai của bóng đá Philippines trong những năm sắp tới.

Nhận định

Lần đầu tiên tham dự giải đấu nên có vẻ Philippines không đặt quá nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không có những tham vọng của mình. Họ sở hữu trong đội hình những cái tên chất lượng như Falkesgaard, Younghusband, Schrock hay Strauss.

Đặc biệt, các trận đấu với Hàn Quốc hay Trung Quốc sẽ là những bài kiểm tra quý báu để xem rằng đội bóng của Eriksson đang đứng ở đâu so với các cường quốc khác.

Với việc có 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được lọt vào vòng knock-out thì không phải là không là không có cơ hội cho họ. Họ có thể đặt mục tiêu 3 điểm khi đối đầu với cộng hòa Kyrgyz và chờ đợi thành tích từ các bảng khác để đặt một dấu mốc khác trong lịch sử.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn