Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

FOX Sport: Yemen khó vượt qua vòng bảng

03/01/2019 14:26:00 (GMT+7) Nam Hoàng

Thể Thao 247 - Đây là lần đầu tiên ĐTQG Yemen được góp mặt tại giải đấu cấp châu lục như Asian Cup. Đội bóng Tây Á này sẽ mang đến UAE một đội hình với nhiều cái tên chưa được biết đến nhiều.

VIDEO: Yemen, đối thủ dễ dàng để Việt Nam kiếm điểm?

Yemen là một đất nước mang trong mình rất nhiều sự bất ổn và bạo lực thường trực. Bóng đá như là thứ duy nhất giúp hai miền đất nước gắn kết với nhau. Đầu những năm 1990, Bắc Yemen và Nam Yemen mới thống nhất về sự ra đời của một ĐTQG chung đầu tiên đại diện cho đất nước.

Mặc dù phải vật lộn rất nhiều trong việc gây dựng và phát triển bóng đá kể từ đó, họ sẽ có lần đầu tiên tham dự Asian Cup vào năm 2019 này. Đó thực sự là một thành tựu với một đất nước như Yemen.

Với Slovak Jan Kocian, Yemen có một HLV giỏi, người mang đến cho đội bóng kinh nghiệm và tinh thần thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên ông gặp phải trở ngại là sự bất ổn ở đất nước này không cho phép ô ở đây để giám sát đội tuyển ấy. Cùng với đó là thời gian làm việc với đội tuyển chưa nhiều khi mới chỉ được bổ nhiệm từ tháng 10/2018.

Thông tin cơ bản

Huấn luyện viên: Slovak Jan Kocian

Đội trưởng: Ala Al-Sasi

Thành tích tốt nhất: Lần đầu tham dự vào 2019

Giải đấu 2015: Không vượt qua vòng loại

Cầu thủ nổi bật – Abdulwasea Al-Matari

Yemen, Việt Nam, Iran, Quang Hải, Công Phượng, FOX Sport Al-Matari là niềm hy vọng của Yemen

Cầu thủ chạy cánh trái 24 tuổi này là một trong những tiền vệ nổi bật nhất ở vòng loại của Yemen. 4 bàn trong tổng số 5 bàn cầu thủ này ghi được đều là những bàn thắng quan trọng giúp Yemen đi tiếp.

Mặc dù đã thi đấu cho ĐTQG từ năm 2013, nhưng đến giờ Al-Matari mới thực sự tỏa sáng và trở thành ngôi sao của Yemen. Chắc chắn đây sẽ là niềm hy vọng của đội bóng Tây Á trước những đối thủ mạnh cùng bảng như Iran, Iraq và Việt Nam.

Al-Matari vừa mới chuyển sang thi đấu cho CLB Dibba Al-Hisn của UAE và đó là một bước phát triển mới cho cầu thủ tài năng này.

Sao trẻ - Ahmed Al-Sarori

Yemen, Việt Nam, Iran, Quang Hải, Công Phượng, FOX Sport Cầu thủ trẻ tiền năng của Yemen, Al-Sarori

Al-Sarori ra mắt đội tuyển từ năm 2015 nhưng mới chỉ có 9 lần ra sân. Tuy nhiên, tiền đạo này mới 20 tuổi và còn rất nhiều cơ hội để thi đấu đỉnh cao. Tại vòng loại World Cup 2018, anh đã có được một cú đúp và sẽ là cây săn bàn chính của đội ở giải đấu tới.

Asisan Cup 2019 sẽ là giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp của Al-Sarori và là cơ hội hoàn hảo để thể hiện bản thân.

Ahmed Al-Sarori đang thi đấu cho một CLB hạng tư Brazil theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải từ Al-Ahli Club Sana.

Nhận định

Việc Yemen vượt qua vòng loại để góp mặt ở Asian Cup 2019 là một điều kỳ diệu bất chấp những lục đục chính trị trong nước.

Yemen không thể chơi một trận đấu nào kể từ khi kết thúc vòng loại vào tháng 3 cho đến tháng 11. Sau đó họ có hai trận giao hữu với Arabia và UAE nhưng đều chịu thất bại.

Khả năng Yemen có thể vượt qua vòng loại là rất khó xảy ra. Mục tiêu đến đây của họ là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm ra chính. Vì vậy, việc được thi đấu với những đối thủ hàng đầu như Iraq hay Iran đã là điều đáng quý với đội bóng này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn