Quảng cáo

Có 600 triệu đồng, nên chọn Mazda 2 hay Suzuki Swift?

Thứ hai, 04/02/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Với số tiền khoảng 600 triệu đồng, người dùng sẽ có 2 mẫu xe đáng để lựa chọn là Mazda2 và Suzuki Swift.

Điểm chung của Mazda 2 và Suzuki Swift là đều đến từ những thương hiệu Nhật Bản, đều thuộc phân khúc xe hạng B và đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam.

Nhìn sơ bộ cũng có thể thấy, xét về kích thước thì Mazda 2 hatchback SE có phần nhỉnh hơn đáng kể. Kích thước này mang lại cho Mazda 2 vẻ ngoài có phần sang trọng và ấn tượng hơn hẳn so với các mẫu xe đô thị khác cùng nằm trong phân khúc xe hạng B. Xét về diện mạo, nếu như Swift được định hình với phong cách trẻ trung, đơn giản, thì Mazda 2 lại theo đuổi hình mẫu hiện đại, thời thượng.

Nên chọn Mazda2 hay Suzuki Swift, Chọn ô tô 600 triệu đồng, Mazda và Suzuki Swift,

Hơn nữa, nếu như Mazda 2 2019 chỉ đơn thuần là bản nâng cấp facelift của Mazda 2 thế hệ thứ 4; thì Suzuki Swift 2019 lại là mẫu thế hệ hoàn toàn mới, được khẳng định là vượt trội bản thế hệ cũ về nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, trong khi Swift 2019 chỉ được bán ra với 2 phiên bản cấu hình có giá 499 triệu và 549 triệu đồng; thì Mazda 2 2019 có tổng cộng 4 cấu hình và 7 mức giá, trải dài từ 509 triệu đến 607 triệu đồng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Sự bổ sung đáng kể nhất dành cho Mazda 2 2019 là tính năng kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), một trong những công nghệ xuất sắc nhất trên xe Mazda. Thêm nữa, Mazda 2 2019 còn có đầy đủ các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Bản cấu hình cao cấp được ưu ái với 6 túi khí, camera lùi và tính năng ga tự động Cruise Control thông minh.

Nên chọn Mazda2 hay Suzuki Swift, Chọn ô tô 600 triệu đồng, Mazda và Suzuki Swift,

Với Suzuki Swift 2019, tính năng ga tự động Cruise Control cũng chỉ hiện diện ở bản cấu hình cao cấp GLX. Lượng công nghệ hỗ trợ an toàn của xe chỉ dừng lại ở mức trang bị camera lùi cùng các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Tuy nằm ở cùng một phân khúc nhưng đối tượng khách hàng mà hai mẫu xe này hướng tới lại khá khác nhau. Nếu khách hàng chỉ có nhu cầu mua một mẫu xe tiện dụng, trang bị ở mức cơ bản với giá hấp dẫn thì nên chọn Suzuki Swift. Nhỉnh hơn một chút, Mazda 2 sẽ hiện đại, năng động hơn... nhưng mức giá cũng vì vậy mà đắt hơn đôi chút.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chọn ô tô 600 triệu đồng Mazda và Suzuki Swift Nên chọn Mazda 2 hay Suzuki Swift
Xem thêm
TIN NỔI BẬT