Quảng cáo

Bị xe máy tạt đầu khi lên cầu, xe đầu kéo phanh "cháy đường"!

Thứ sáu, 20/09/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Một người đi xe máy lên cầu (cấm xe máy) không quan sát phía sau, suýt chút nữa đã bị chiếc xe đầu kéo cán trúng ...

Nguồn: VTV
Lỗi xe máy đi sai làn đường bị phạt như thế nào?

Mức phạt lỗi sai làn đối với người điều khiển xe máy là từ 300.000 - 400.000 đồng. Mức phạt cụ thể = (Mức phạt tối đa + Mức phạt tối thiểu)/2, tương ứng với 350.000 đồng. Nếu đi sai làn đường gây tai nạn người điều khiển phương tiện còn bị tước GPLX 02 - 04 tháng.

Đây là mức phạt trong trường hợp không có tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ. Nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt.

Lỗi không chú ý quan sát và điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông. Vượt xe hoặc chuyển làn đường trái quy định gây tai nạn giao thông (Điểm b Khoản 7 Điều 6 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ đường sắt)

Mức phạt: 2.000.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ.

Phạt bổ sung: Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng (Điểm c Khoản 12 Điều 6)

Căn cứ: Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lỗi không chú ý quan sát của xe máy lỗi không chú ý quan sát phạt bao nhiêu tiền chuyển hướng không chú ý quan sát gây tai nạn lên cầu không quan sát xe máy đi sai làn đường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT