CKTG 2018 - Trận Chung kết IG vs FNC: Một đế chế mới lên ngôi!

Thứ bảy, 03/11/2018 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Họ có thể không phải là những nhà ứng viên chúng ta kỳ vọng, nhưng chắc chắn là những ứng viên xứng đáng nhất.

Chắc chắn cả Invictus Gaming lẫn Fnatic đều rất nóng lòng có được chiến thắng này, nhưng xét về động lực để thi đấu, họ đang có những câu chuyện khác xa nhau hoàn toàn.

Sứ mệnh lịch sử của IG

Dĩ nhiên, niềm hy vọng ban đầu được trao vào tay của RNG sau một mùa giải gần như hoàn hảo tuyệt đối của họ. Hai lần đối thất bại tại play-off ở cả Mùa Xuân và Mùa Hè khiến IG không được đánh giá quá cao trước những RNG, Fnatic hay thậm chí cả kt Rolster. Tuy nhiên, đến giờ phút này, những ai từng nghi ngờ IG chắc chắn sẽ phải suy nghĩ lại.

Họ vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng với vị trí thứ hai chung cuộc. Tiếp đến là loại chính ứng cử viên số một cho chức vô địch KT ngay ở vòng tứ kết trong một trận đấu  mà đại diện tới từ Trung Quốc đã thi đấu nhỉnh hơn hoàn toàn đối thủ của mình. Trong trận bán kết, cũng chính IG là người đã giúp fan hâm mộ của LPL khi rửa hận thành công trước G2 Esports với tỉ số 3-0 cực kỳ thuyết phục. Rõ ràng những Rookie, TheShy hay JackeyLove đang đạt đến một phong độ cực chưa từng có tại CKTG lần này.

Họ đồng đều ở cả ba đường, đặc biệt là hai đường đơn với kỹ năng xuất chúng của TheShy ở đường trên và Rookie ở đường giữa. Vấn đề của IG chỉ đơn giản là người đi rừng Ning sẽ lựa chọn đường nào để chăm sóc mà thôi. Hai lần gặp mặt gần đây nhất, người đi rừng của IG tỏ ra luôn chậm chân hơn so với Broxah bên phía Fnatic trong nhiệm vụ đảm bảo lợi thế ở giai đoạn đầu trận.

Người thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động đó chính là JackeyLove, vậy nên IG sẽ phải thận trọng hơn trong những pha xử lý ở đường dưới của mình, đặc biệt là khi xạ thủ Rekkles đang có được một phong độ cực kỳ xuất sắc trong giai đoạn vòng loại trực tiếp này. Ngoài ra, việc mang về Jayce hay Fiora cho TheShy chắc chắn sẽ phải được cân nhắc rất kỹ bởi nếu thất bại trong việc đẩy lẻ, họ sẽ dễ dàng bị đối thủ của mình bóp nghẹt trong những pha giao tranh cân não ở nửa sao ván đấu bởi Bwipo luôn biết cách xử lý rất khéo léo chứ không hề ngây thơ như những gì mà Wunder từng thể hiện.

Nhà vua sẽ đòi lại ngai vàng?

Đã quá lâu rồi kể từ khi thế hệ của những sOAZ cùng xPeke đứng trên đỉnh cao thế giới, Fnatic giờ đây mới một lần nữa góp mặt trong một trận chung kết tại CKTG. Chính vì đã rời xa ngai vàng của mình quá lâu, nhiều người vẫn chưa thực sự đánh giá đúng sức mạnh của nhà đương kim vô địch LCS Châu Âu tại CKTG lần này.

So về kỹ năng đường đơn, chắc chắn Fnatic sẽ bị những đại diện như IG hay RNG dễ dàng bỏ xa. Họ từng phải nhận những kết cục cay đắng như vậy mỗi lần đối đầu với Uzi cùng đồng đội tại những kỳ CKTG trước đây. Thậm chí trong trận đấu đầu tiên tại lượt đi vòng bảng, Fnatic cũng đã bị lăn cầu tuyết một cách cực kỳ triệt để. Nhưng họ đã nhanh chóng rút ra được những bài học xương máu cho mình ở những lần chạm trán với IG ở lượt về vòng bảng cũng như trước EDG tại vòng tứ kết.

IG rất tự tin vào những kỹ năng của Rookie, TheShy hay thậm chí cả Duke để tận dụng chiến thuật đẩy lẻ một cách cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, Fnatic đã biết cách ngăn chặn điều đó bằng việc di chuyển đông thành viên và ép giao tranh liên tục khiến những đối thủ của mình không kịp trở tay. Đương nhiên, để làm được này, họ không thể trông chờ vào những ngôi sao như Caps hay Bwipo, hoặc thậm chí cả Rekkles. Người gánh nhiệm vụ nặng nề nhất trong kế hoạch phá lối chơi của IG chính là người đi rừng Broxah.

Anh sẽ là chìa khóa đảm bảo cho cả 3 đường của FNC không bị thua thiệt quá nhiều trước những cỗ máy đi đường của người Trung Quốc, đồng thời cố gắng lấy lợi thế cho Rekkles càng nhiều càng tốt. Đó chính là điều đã tạo nên thành công cho Fnatic trong hai lần đối đầu với IG và thậm chí là cả trước EDG nữa. Tuy nhiên, đó chưa hoàn toàn là sức mạnh thực sự của hai đại diện mạnh nhất tại CKTG lần này

Cuộc so tài giữa hai bậc thầy về chiến thuật

Nếu bạn nghĩ LMHT giờ đây chỉ đơn giản là phát huy những lợi thế sẵn có trong trò chơi để giành chiến thắng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Cả Invictus Gaming và Fnatic đều là minh chứng cho thấy rằng, không ai có thể trở thành nhà vô địch nếu chỉ có duy nhất lối chơi một màu.

Những tuyển thủ bên phía Fnatic có thể không sở hữu kỹ năng tốt nhất, nhưng họ là những người có khả năng thi triển lối chơi chung một cách tốt nhất. Về phía IG, họ lại có sự linh hoạt khi có thể tận dụng mũi nhọn tấn công ở bất cứ đường nào mà họ muốn lấy lợi thế, chỉ cần họ cân nhắc đối phương sẽ làm gì ở giai đoạn cấm chọn. Chắc chắn với những tài năng mà mình đang sở hữu, cả ba đường của IG sẽ luôn thi đấu rất chủ động và dồn ép được đối phương.

Bước tới giai đoạn giao tranh, khỏi phải nói về tầm quan trọng của nó khi đây chính là chìa khóa cho bất cứ đội tuyển nào muốn thành công tại CKTG hiện giờ. Nó không chỉ đơn thuần là những pha giao tranh tổng 5v5 bởi không ai muốn mình bị dính quá nhiều những kỹ năng diện rộng tới từ đối phương. Giao tranh hiện tại sẽ luôn bị xé nhỏ và diễn ra dài hơn bởi cả hai bên thường căn ke rất kỹ thời điểm để ra vào thật hợp lý. Những chênh lệch ban đầu sẽ chẳng còn nghĩa lý gì nếu bạn thất bại trong việc kiểm soát mục tiêu ở giữa ván đấu và cả hai đội tuyển có mặt trong trận chung kết hiện nay đều là những cao thủ thực sự trong việc hoàn thiện lối chơi này.

Cả hai đại diện đến từ Trung Quốc và Châu Âu hiện nay đều đang sở hữu một đội hình rất có chiều sâu và sự linh hoạt tối đa ngay từ giai đoạn cấm chọn cũng như vận hành lối chơi. Mỗi đội đều nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của nhau và biết cách khắc chế từng lối chơi một cách hiệu quả nhất có thể. Chiến thắng sẽ đến với đội tuyển nào có sự phối hợp tốt hơn giữa các thành viên hay trong từng giai đoạn và tất nhiên, không thể thiếu đó là thêm một chút may mắn nữa.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT CKTG 2018 iG Fnc chung kết CKTG 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT