Doublelift, Sneaky và Những điều cần biết về LCS Bắc Mỹ

Thứ bảy, 15/09/2018 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về LCS Bắc Mỹ mùa hè 2018 nhé!

1. Doublelift đang nhắm tới mục tiêu san bằng số chức vô địch với Bjergsen

40329662871_6f1c90a765_z

Trong những năm đầu của mình, một Doublelift trẻ trung và đầy ngỗ ngược từng tuyên bố rằng: “EVERYONE ELSE IS TRASH”. Sau đó thì anh ấy đã học được rằng tốt hơn hết là nên chứng tỏ được những điều mình đã nói. Tất cả chúng ta đều là rác rưởi, và anh ta là người dọn rác để kiếm tiền. Anh ấy sẽ góp mặt trong trận chung kết thứ 6 của mình, trước đó anh đã lên ngôi vô địch 3 lần trong 3 mùa giải gần đây nhất, và dâng cao chiếc cúp 4 lần trong tổng số 5 trận chung kết có sự góp mặt của anh. Và một lần nữa, chiến thuật của đội anh phụ thuộc rất nhiều vào việc liệu anh có thể tỏa sáng hay không. Trong chiến thắng 3-1 của họ trước 100 Thieves ở vòng Bán Kết, Doublelift đã dẫn trước từ 40-50 chỉ số lính so với Rikara trong mọi trận đấu kéo dài trên 20 phút. Dù cho thắng hay bại thì tôi nghĩ rằng anh ấy đã thành công trong việc biến mình trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất mà Bắc Mỹ từng sản sinh. Vì vậy, nếu bạn là một fan hâm mộ của C9, không có trùm cuối nào phù hợp hơn Doublelift cả.

2. Cặp đôi Goldenglue – Svenskeren đang trên đường tìm kiếm một cái kết có hậu

40329662871_6f1c90a765_z

Goldenglue Svenskeren đã chứng minh được giá trị của họ khi đã trở nên đầy kiên định. Khi bị TSM vươn lên dẫn trước 2-1 vào cuối tuần qua, họ đã được thay vào để cứu vớt C9. Khi họ được đưa vào sân, rất nhiều người đã nghĩ rằng liệu đây có phải là một bước đi đúng đắn của C9. Và nếu như theo lịch sử thì C9 sẽ thua, và quyết định đó sẽ trở thành một sai lầm tệ hại. Nhưng với màn trình diễn đầy ấn tượng của cặp đôi này trong trận bán kết vừa qua, cùng với màn hủy diệt TL ở vào giai đoạn cuối của vòng bảng, bạn có thể sẽ nghĩ rằng “À, có lẽ …”. Và tất nhiên, họ đã giành chiến thắng một cách vô cùng thuyết phục. Tôi không nghĩ nhiều người sẽ nói Goldenglue là một tuyển thủ giỏi hơn Jensen, nhưng sẽ có nhiều người đồng ý rằng C9 thi đấu tốt hơn khi cả Goldenglue Svenskeren thi đấu.

3. Pobelter sẽ bị tấn công

40329662871_6f1c90a765_z

Lần cuối cùng mà 2 đội tuyển này gặp nhau cũng là trận đấu C9 tấn công liên tục vào khu vực đường giữa và khiến cho Pobelter trở thành một người chơi 200 elo thay vì một tuyển thủ 200 IQ. Nếu một đội có thể lấy được trụ đường giữa từ sớm, thì khi đó người đi đường giữa của họ sẽ dễ dàng hơn trong việc đảo đường và xoay chuyển thế trận. Khi đối đầu với Team Liquid, tôi nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể bỏ qua khu vực đường trên của họ – bạn sẽ thấy Impact sẽ sử dụng một vị tướng chống chịu bất kể điều gì xảy ra đi chăng nữa, tất cả chỉ còn là đường giữa và đường dưới, và người mà bạn cần kiểm soát nhất chính là Doublelift. Nhưng Liquid cũng biết điều đó, và vì vậy họ đầu tư rất nhiều nguồn lực để đảm bảo rằng anh ấy sẽ không bị thua thiệt quá nhiều.

Vì vậy, bằng cách khai thác khu vực đường giữa, bạn có thể đảm bảo lợi thế cho khu vực đường dưới của bạn, bởi người đi đường giữa của bạn sẽ luôn dẫn trước đối phương. TL thường giành chiến thắng bằng cách liên tục di chuyển cặp đôi đường dưới của họ đến các đường để bảo vệ trụ. Nếu bạn không thể ngăn cản điều đó xảy ra, thì bạn sẽ không thể ngăn cản TL đạt được điều kiện giành chiến thắng của họ. Tất nhiên những điều trên nói dễ hơn làm, nhưng tôi hy vọng TL thực sự đầu tư nhiều hơn vào Pobelter trong trận đấu sắp tới. Họ cần phải tin tưởng rằng Doublelift Olleh có thể giành chiến thắng trong kèo đấu với Sneaky / Zeyzal ít kinh nghiệm hơn nhiều. Về cơ bản, tôi nghĩ rằng đội nào thắng ở khu vực đường giữa sẽ giành chiến thắng trong trận đấu.

4. Jensen đang tiến rất gần đến chức vô địch đầu tiên

40329662871_6f1c90a765_z

Liệu có được tính là một chức vô địch không, khi mà thậm chí anh ấy còn có thể sẽ không thi đấu? Nếu GoldenglueSvenskeren ra quân ở đội hình xuất phát và đè bẹp TL – một điều khá khó để xảy ra – thì danh hiệu đầu tiên của Jensen với C9 sẽ bị đặt một dấu hỏi. Điều đó không phải là để làm giảm bớt vai trò của Jensen trong đội hình của C9, khi mà anh là người góp công chính giúp cho họ có mặt tại trận chung kết này, nhưng thực tế là anh ấy sẽ chẳng thi đấu một ván nào trong trận chung kết. Đó không phải là một điều không thể xảy ra. Miễn là họ không bị đè bẹp trong ván đấu đầu tiên, tôi cho rằng Goldenglue Svenskeren sẽ được phép tiếp tục thi đấu đến khi thực sự cần đến sự góp mặt của JensenBlaber. Cá nhân tôi hy vọng anh ấy sẽ có cơ hội để chuộc lỗi – một trong những kịch bản yêu thích của tôi đó chính là 2 tuyển thủ ở mỗi đội đều có được một pha Quadra Kill trong một giao tranh và sau đó đối đầu trực tiếp với nhau để kiếm Penta Kill. Và trong cuộc đối đầu trong mơ đó giữa C9TL, thì Jensen chính là thành viên của C9 làm được điều đó. Anh ấy là tuyển thủ xuất sắc nhất của họ, và rất nhiều người hâm mộ đã chờ đợi anh ấy có được chức vô địch đầu tiên trong hơn 4 năm qua. Vì vậy, nếu không phải bây giờ thì sẽ là khi nào anh ấy mới có thể làm được điều đó?

5. Sneaky là thành viên duy nhất còn lại trong đội hình vô địch của C9 năm 2014

40329662871_6f1c90a765_z

Bạn có thể hình dung ra hình ảnh một người anh hùng cầm trên tay tấm ảnh cũ của đội quân của ông ấy chứ? Đó là điều khiến tôi rất nhiều lần liên tưởng tới Sneaky. Anh ấy là thành viên duy nhất của đội hình xuất sắc nhất lịch sử LCS Bắc Mỹ còn ở lại đây. 4 thành viên còn lại không những không còn thi đấu cho C9, mà họ thậm chí còn chẳng thi đấu tại Bắc Mỹ nữa. Nếu bạn quay ngược thời gian trở về mùa hè năm 2013, bạn sẽ rất khó khăn để thuyết phục bất cứ ai tin rằng Sneaky sẽ là người có sự nghiệp thi đấu tại Bắc Mỹ dài nhất. Trong đội hình đó, anh ấy chủ yếu chỉ là một thành viên có tác dụng hỗ trợ cho những người đồng đội, nhưng dần dần theo thời gian, anh ấy đã trở thành một trong những tuyển thủ giỏi nhất và ổn định nhất trong giải đấu. Tôi vẫn còn nhớ như in lần cuối cùng mà C9 đăng quang chức vô địch. Sneaky có thể hoàn thành công cuộc trưởng thành với tư cách là một tuyển thủ bằng một chiến thắng trong trận chung kết trước Doublelift, người đã tạo ra một meme về giai đoạn đi đường rất tệ của Sneaky – và nó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Thế nhưng đằng sau meme đó lại là một tuyển thủ đang rất khao khát giành chiến thắng. Và thấy Sneaky tỏa sáng tại một thời khắc quan trọng như vậy cũng sẽ thay cho một sự chứng nhận những đóng góp của anh cho C9 trong suốt nhiều năm qua.

6. Impact đối đầu với đội tuyển cũ

40329662871_6f1c90a765_z

Năm ngoái, tôi nhớ mình đã viết rằng Impact chính là chiếc khiên của Cloud 9, và tuyển thủ dự bị cho anh ấy – Ray – chính là thanh kiếm của đội. Impact chính là một cỗ xe tăng đáng tin cậy và là một cỗ xương sống phục vũ bất cứ điều gì mà C9 muốn. Nhờ anh ấy, C9 đã từng rất xuất sắc trong các giao tranh tổng. Và sau khi chuyển sang Team Liquid, Impact vẫn phục vụ cho đội tuyển này theo một phong cách hoàn toàn giống như vậy. Người thay thế anh trong đội hình của C9 Licorice đã trở thành cả 2 thứ – vừa là chiếc khiên vững chắc và vừa là thanh kiếm sắc bén của đội. Cũng chính vì điều đó nên anh ấy đã không ít lần giành được MVP trong mùa giải này – dù cho đây mới chỉ là mùa giải thứ 2 anh ấy thi đấu chuyên nghiệp. Khi C9 gặp khó khăn, anh là người vẫn thi đấu hết sức mình giống như một biểu tượng cho niềm hy vọng của C9 vậy. Và sau đó khi họ bắt đầu có được những chiến thắng, Licorice đã chứng tỏ rằng anh ấy hoàn toàn có thể điều chỉnh phong cách thi đấu của mình để phù hợp với bất cứ chiến thuật nào. Trong vòng playoffs mùa giải trước, lối chơi của Licorice là khá một chiều khi anh ấy chỉ biết thi đấu hổ báo, nhưng giờ đây anh ấy đã biết cách để kiềm chế thời cơ, để rồi chờ đến thời điểm anh có thể bùng nổ. Kèo đấu giữa Licorice Impact sẽ cho người hâm mộ được nhìn lại những gì C9 đạt được và đánh mất trong năm vừa qua. Là đó là cơ hội hoàn hảo cho Licorice điền tên mình vào lịch sử của C9.

7. Blaber, Zeyzal, những tân binh của đội tuyển áo xanh

40329662871_6f1c90a765_z

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tiến hành một bài test cho một cuộc thi lớn, như SAT chẳng hạn. Không có nhiều áp lực – chỉ cần luyện tập, phải không? Bây giờ thì bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang thi thật, và bạn đang ở trong phòng thi với một trăm con người khác. Căn phòng đó lạnh hơn những gì bạn tưởng tượng. Có một chiếc đồng hồ trên tường mà bạn thậm chí còn chẳng có thời gian để nhìn lên, và điều gì sẽ xảy ra nếu như những gì bạn ăn trong bữa sáng bắt đầu biểu tình trong bụng? Nếu như những gì bạn đã học vẫn là chưa đủ thì sao? Vẫn không phải là một vấn đề đủ nghiêm trọng sao? Được rồi, bây giờ hãy tưởng tượng rằng có tới 20,000 người đang ngồi trong cùng một căn phòng với bạn, và họ chẳng làm điều gì khác ngoài việc nhìn chằm chằm vào bạn. Điều này sẽ khác biệt đôi chút phải không? Cả Blaber, Zeyzal hay Licorice đều chưa từng đối mặt với một đám đông như vậy cho tới khi họ đến Oakland vào Chủ Nhật tuần này. Tôi nghĩ rằng các tuyển thủ thực sự rất giỏi khi nói về những trận đấu lớn – không ai muốn mình nhìn trông “yếu đuối” bằng cách nói rằng họ đang bị lo lắng, thế nhưng có vô vàn những áp lực khổng lồ đang đè năng lên vai họ trên sân khấu đó. Tất nhiên có những người được sinh ra chỉ để sống trong những khoảnh khắc như vậy. Đối với Team Liquid, trận chung kết này thậm chí còn chẳng phải là khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của mỗi thành viên trong đội  họ. Họ đã đủ điều kiện góp mặt tại CKTG, và C9 chỉ là một bước đệm. Nhưng C9 phải giành chiến thắng để có thể góp mặt tại CKTG, vì sẽ không ai có thể dám chắc điều gì nếu như họ phải thi đấu trong vòng loại khu vực. Và tôi tự hỏi liệu những anh chàng này có thể giữ tâm lý của họ ổn định trên một sân khấu lớn đến vậy hay không.

8. Xmithie – người đi rừng xuất sắc nhất khu vực Bắc Mỹ từ trước đến nay?

40329662871_6f1c90a765_z

Xmithie là loại người mà nếu một con chim “xả bậy” vào người anh ấy thì anh ấy sẽ tự sướng và nói rằng “Haha, điều chết tiệt đã xảy ra!” Bởi vì anh ấy hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác. Qua nhiều năm, anh chuyển hết đội tuyển này sang đội tuyển khác dù cho anh luôn thành công ở từng đội tuyển. Những đội mà anh ấy từng gia nhập đều đã tham dự CKTG – đầu tiên là Vulcun, sau đó là CLG, IMT và giờ là TL. Và mỗi lần, anh luôn là anh là anh hùng vô danh của đội – không bao giờ được nhận quá nhiều lời khen ngợi. Và có lẽ điều đó phù hợp hơn với phong cách của anh ấy. Anh ấy chưa bao giờ là một tuyển thủ quá tỏa sáng, và anh ấy không phải là một ngôi sao trong xếp hạng đơn hay một Streamer nổi tiếng. Điều đáng chú ý nhất về Xmithie có thể là gia đình của anh ấy đến theo dõi các trận đấu của anh ấy, và cha của Xmithie đã đập tay với tất cả những người đồng đội của anh ấy. Điều đó tưởng chừng như là một điều không thể xảy ra ở hiện thực – giống như bạn muốn được anh ấy tiết lộ rằng gia đình anh ấy là một nhóm diễn viên được trả tiền để làm điều đó hay bất cứ thứ gì tương tự như vậy. Nhưng không! Điều đó là thật. Giống như Xmithie. Tôi biết khi tôi đang chơi LMHT, tôi muốn một người đi rừng chỉ gank cho tôi và không nổi giận hay yêu cầu bất cứ điều gì khác. Vâng, tôi biết đó là một sự ích kỷ, nhưng điều đó làm cho một người đi đường đơn như tôi cảm thấy dễ thở hơn rắt nhiều. Tôi muốn anh chàng đó có KDA là 1/3/11 trong mọi trận đấu, có nghĩa là anh ấy sẽ hy sinh để tôi được sống. Tôi cá rằng những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng giống như vậy – và đó là những gì Xmithie mang đến. Một chiến thắng tại đây sẽ là chức vô địch lần thứ 4 của anh ấy, điều này sẽ giúp anh bước vào ngôi đền của những huyền thoại. Vì vậy nên trong số tất cả những người đi rừng tại khu vực Bắc Mỹ thì bạn có thể xếp ai trên anh ấy cơ chứ?

9. Trận tranh hạng 3

40329662871_6f1c90a765_z

Ngoài trận chung kết, trận đấu tranh hạng 3 sẽ diễn ra vào thứ 7 giữa 100 ThievesTSM. Trận đấu này thực sụ rất có ý nghĩa đối với TSM – nếu họ giành chiến thắng, họ sẽ là hạt giống thứ 2 trong vòng loại khu vực, và nếu như họ thua thì đó sẽ là hạt giống thứ 3. Còn đối với 100 Thieves, trận đấu đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì ngoài niềm tự hào tinh thần. Là hạt giống thứ 2 có nghĩa là bạn sẽ tránh được trận BO5 đầu tiên, và đối với TSM, điều đó có nghĩa là tránh được Clutch, đội tuyển mà họ có thành tích đối đầu không được tốt. Số phận của 100T nằm trong tay 2 đội tuyển góp mặt trong trận chung kết – – nếu TL thắng, họ đủ điều kiện tham dự CKTG, và nếu C9 thắng, 100T sẽ trở thành trùm cuối trong vòng loại khu vực. Cụ thể thì việc lọt thẳng vào CKTG sẽ không tạo cho họ quá nhiều niềm cảm hứng, thế nhưng điều đó lại giúp cho họ có một tháng để chuẩn bị và giải quyết các vấn đề của họ một cách kỹ càng nhất. Đối với TSM – họ vừa mới phải trải qua chuỗi 10 ván đấu tại vòng playoffs, nhưng cuối cùng họ lại không thể đánh bại được C9. Họ đang gặp phải vấn đề trong giai đoạn giữa trận, điều đó đã được thể hiện trong cuộc đối đầu với C9, và nếu  họ có thể giải quyết điều đó, họ vẫn có đủ khả năng để vượt qua vòng loại khu vực.

Theo Lol Esports

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại đến độc giả.

Author Thethao247.vn Theo Lol Esports / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL League of Legend Liên Minh Huyền Thoại C9 Liquid Doublelift Bjergsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT