10 đội tuyển sẽ gia nhập LEC (tiền thân là LCS Châu Âu)

Thứ tư, 21/11/2018 19:07 PM (GMT+7)
A A+

LCS Châu Âu chính thức đổi tên thành League European Championship (LEC), năm 2019 sẽ là năm đầu tiên Châu Âu áp dụng những điều luật của việc nhượng quyền giống như LCS Bắc Mỹ đã từng làm.

1. Origen

Đội tuyển Origen, đang thuộc sở hữu của danh thủ huyền thoại Enrique "xPeke" Cedeño Martínez, đã chính thức trở lại với đấu trường lớn nhất của LMHT Châu Âu. Sau khi hợp tác với tổ chức toàn cầu về Counter Strike: Global OffensiveAstralis, huyền thoại xPeke cuối cùng đã quay trở lại gắn bó cùng LMHT nhưng với một cương vị mới nhiều thử thách hơn.

2. Fnatic

Cái tên mà chắc hẳn nhiều người theo dõi LMHT đã được nghe đến không dưới 1000 lần mỗi khi nhắc về Châu Âu. Làm sao có thể thiếu vắng được một đội tuyển giàu truyền thống và cũng là đội tuyển thành công bậc nhất của cả phương tây tính thời điểm hiện tại. Rõ ràng chẳng có lý do gì để họ rút lui khỏi LEC sau những thành công vang dội trong năm 2018: thống trị LCS Châu Âu, đại diện khu vực thi đấu tại MSI 2018 và đáng kể nhất chính là ngôi vị Á quân tại CKTG 2018 diễn ra cách đây không lâu.

3. FC Schalke 04

Một đội tuyển vốn nổi tiếng với môn bóng đá chắc chắn không thể so với những anh tài của thể thao điện tử Châu Âu về mặt truyền thống. Tuy nhiên, câu chuyện của họ cũng hấp dẫn,  thú vị và cả đầy những mất mát. Kể từ khi bị xuống hạng tại LCS Châu Âu 2016, Schalke đã không ngừng nỗ lực và chứng minh cho cả thế giới thấy rằng họ đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi trong top đầu. Trận chung kết LCS Châu Âu Mùa Hè 2018 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Dù thất bại trước Fnatic và không được góp mặt tại CKTG nhưng họ đã chứng minh được sức mạnh tuyệt vời của họ với toàn bộ người hâm mộ Châu Âu.

4. G2 Esports

Cùng với Fnatic, G2 chính là đội tuyển thành công bậc nhất trong lịch sử LMHT Châu Âu. Trước khi Fnatic trở lại với sức mạnh tuyệt đối của mình trong năm nay, G2 chính là cái tên đã lên ngôi vô địch LCS Châu Âu 4 lần liên tiếp và là niềm hy vọng số một của khu vực trong suốt một thời gian dài tại các giải đấu lớn. Và cũng giống với Fnatic, việc góp mặt tại LEC 2019 là điều không mấy bất ngờ đối với các fan hâm mộ của G2 Esports nói riêng và của Châu Âu nói chung.

5. Misfits

Misfits Gaming cũng được coi là một đội tuyển của Châu Âu tương đối nổi tiếng trên khắp thế giới dù không đạt được những thành công vang dội như Fnatic hay G2. Tuy nhiên, nhìn cái cách họ chiến đấu và nỗ lực trong từng trận đấu, bất kỳ ai cũng sẽ có cảm tình trước kẻ thua cuộc đáng mến này.

6. Vitality

Dù không thành công như G2 hay Fnatic tại CKTG năm nay nhưng có thể nói, Team Vitality chính là người truyền cảm hứng đầu tiên bằng một lối chơi độc đáo và đầy quyến rũ của khu vực Châu Âu. Một đội hình trẻ với lối chơi tấn công mạnh mẽ và đầy phấn khích được ra đời. Team Vitality đã khiến cả thế giới bất ngờ trước những gì họ làm được với nhà đương kim vô địch thế giới khi đó Gen.G và nhiều người mong đợi họ sẽ tiếp tục duy trì điều đó tại LEC vào mùa giải sắp tới.

7. Splyce

Gia nhập LCS EU từ năm 2016, tuy nhiên chưa bao giờ Splyce được đánh giá cao ở khả năng cạnh tranh cho chức vô địch. Họ cũng sở hữu một vài đội tuyển ở những bộ môn Esports khác nhưng tất cả cũng chỉ kéo dài được vài năm – Có lẽ mục tiêu của họ trước mắt sẽ là biến cái tên Splyce trở thành một tên tuổi xứng đáng với thời gian mà họ góp mặt tại đây cũng như tạo nên những dấu ấn để khiến fan hâm mộ nhớ nhiều thêm về cái tên của mình.

8. Rogue

Thêm một tổ chức có xuất phát điểm từ bộ môn CS:GO, Rogue mang một tham vọng không nhỏ ở LEC mùa giải tới. Được gây dựng bởi những ngôi sao âm nhạc như Steve Aoki và Imagine Dragons, thế nhưng họ chưa từng gặt hái được thành công dù là ở bộ môn CS:GO hay LMHT. Được đánh giá khá thấp, liệu Rogue có thể chứng tỏ được sức mạnh của mình cho người hâm hộ Châu Âu hay không?

9. SK Gaming

SK Gaming chính là một trong những tổ chức lâu đời nhất hay có thể coi như cha đẻ của nền Esports đương đại, với 21 năm lịch sử kể từ những dấu ấn đầu tiên với Quake clan năm 1997. Đội tuyển tới từ Đức này sở hữu một lượng fan khổng lồ tại Châu Âu và cũng là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất của CS:GO. Không chỉ có vậy, SK cũng từng là một phần của LCS Châu Âu từ năm 2010 cho tới 2015 với những ngôi sao từng góp mặt trong đội hình của họ rất đáng chú ý như Dennis “Svenskeren” Johnsen hay Konstantinos “FORG1VEN” Tzortziou.

10. exceL

ExceL có lẽ là cái tên ít danh tiếng nhất trong số 10 đội tuyển góp mặt tại LEC ở mùa giải tới. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quy trình của Riot tạo ra chính là để tìm ra những đội tuyển đủ tiềm lực giúp giải đấu của Châu Âu có thể phát triển và ngày một lớn mạnh.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất đến với độc giả.

>>>5 vụ chuyển nhượng bom tấn LMHT đợi ngày phát nổ

>>>LMHT: Faker chính thức cam kết tương lai trong màu áo SKT T1

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Liên Minh Huyền Thoại League of Legend LMHT LCS Châu Âu 2019 LEC 2019 Fnatic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT