Quảng cáo

Iniesta – Linh hồn trong lối chơi của Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Thứ sáu, 15/06/2018 14:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Andres Iniesta, chàng tiền vệ tài hoa của Tây Ban Nha vừa nói lời chia tay Barcelona sẽ có cơ hội cháy hết mình cho lần cuối ở World Cup 2018.

Và theo một số thông tin chưa chính thức, anh cũng đang bỏ ngõ khả năng sẽ chia tay ĐTQG sau khi kỳ World Cup 2018 trên đất Nga kết thúc. Chưa biết thực hư thông tin thế nào nhưng nếu điều đó trở thành sự thật thì có lẽ đây là lần cuối cùng, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được chứng kiến những đường bóng hoa mĩ từ đôi chân của chàng “nghệ sĩ sân cỏ” xứ sở bò tót thi đấu.

Từ cậu bé vùng đất Albacete đến huyền thoại bất tử

Thật không quá khi sử dụng cụm từ huyền thoại để dành tặng cho Andres Iniesta, đặc biệt là những cống hiến mà anh đã làm cho bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Nhắc đến lò đào tạo trứ danh bậc nhất thế giới La Masia của CLB Barcelona, thì không thể không nhắc đến sản phẩm mang tên Iniesta.

Năm 1996, khi cậu bé Iniesta chỉ vừa được 12 tuổi, anh đã vượt chặng đường hàng nghìn cây số để đến với La Masia, và những tuyển trạch viên của Barca đã không bỏ qua một cậu bé có năng khiếu bẩm sinh như Iniesta. Chỉ vỏn vẹn 6 năm sau, anh đã có trận ra mắt trong màu áo đội 1 Barcelona, khi chỉ mới tròn 18 tuổi.

Sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona, cầu thủ tài hoa này ra sân 699 lần với 32 danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB, trong đó có 9 lần lên ngôi  tại La Liga và 4 lần đăng quang tại đấu trường Champions League.

Tại ĐTQG, anh có 127 lần ra sân và cũng sở hữu cho mình 14 bàn thắng. Trong đó có lẽ bàn thắng ở phút 117 hiệp phụ thứ hai trong trận chung kết World Cup 2010 với Hà Lan sẽ là bàn thắng để đời của anh trong sự nghiệp thi đấu bóng đá, Iniesta đã góp công rất lớn giúp đội tuyển Tây Ban Nha bước lên bục thế giới tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 8 năm về trước.

Ngoài ra trong giai đoạn hoàng kim của bóng đá Tây Ban Nha 2008 – 2012, anh cũng cùng ĐTQG đăng quang tại EURO các năm 2008 và 2012.

Linh hồn trong lối chơi tiki – taka

Trong lối chơi đẹp mắt tiki – taka đã từng giúp Barcelona thống trị thế giới trong suốt một thập kỷ qua, cũng như giúp đội tuyển Tây Ban Nha bước lên đỉnh châu Âu và thế giới, thì Iniesta như một mắc xích không thể thiếu trong linh hồn của tiki – taka, là cầu nối quan trọng để giúp tiki – taka vận hành một cách hoàn hảo nhất.

Với những “đường vẽ” bóng tinh tế, cặp đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới là Xavi và Iniesta đã khiến cho tất cả các đối thủ phải trầm trộ ngưỡng mộ, bộ đôi này chính là trái tim nơi hàng tiền vệ của Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha, phân phối bóng, điều phối nhịp độ trận đấu, đột phá,...tất cả đã đưa lối đá tiki – taka lên một tầm cao mới mà Iniesta là linh hồn, là bậc thầy cao nhân trong việc vận hành hiệu quả lối đá này.

Iniesta là linh hồn trong lối chơi tiki – taka, giúp CLB Barcelona

cũng như Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới

Sẽ thật buồn nếu một ngày Iniesta không còn thi đấu

Sẽ là một sự hụt hẫng rất lớn nếu một ngày, làng hâm một túc cầu trên khắp thế giới không còn thấy được hình ảnh của Iniesta bước ra sân thi đấu, dẫu biết rằng quy luật bất biến của bóng đá là “tre già măng mọc”, nhưng một số fan trung thành của Barca lẫn La Roja vẫn chưa thể hình dung ra được thần tượng của mình không còn thi đấu cho đội bóng nữa.

Sau khi rời Barcelona cuối mùa giải vừa rồi, Iniesta vừa gia nhập CLB Vissel Kobe ở giải nhà nghề Nhật Bản. Đây có lẽ là một quyết định đúng đắn khi anh đã bước sang độ tuổi 34, cái tuổi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Và với đội tuyển Tây Ban Nha, phải chăng anh sẽ chia tay ĐTQG sau khi World Cup 2018 kết thúc, đó vẫn là câu hỏi khiến nhiều người bỏ ngỏ.

Nhưng với động thái mới đây, Iniesta trả lời báo chí khi được hỏi đến vấn đề liệu rằng anh vẫn còn cống hiến cho đội tuyển sau kỳ World Cup lần này, Iniesta cho biết: “Khi World Cup kết thúc, tôi sẽ xem xét mọi thứ”. “Tôi cố gắng loại bỏ khỏi đầu rằng đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi sẽ đối mặt với nó như thể đây là World Cup đầu tiên của tôi hay cái gì đó như là một thử thách” - Iniesta nói. “Tôi không cảm thấy mệt mỏi, tôi cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc. Tôi cố gắng cảm nhận “mùi vị” của nó, sau một khoảng thời gian dài, vẫn còn nhiều khoảnh khắc thú vị chờ đợi tôi”.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 34 và sẽ chuyển sang khoác áo một CLB nhà nghề của châu Á, nhiều khả năng Iniesta khó lòng có thể thi đấu ở kỳ World Cup sẽ diễn ra 4 năm sau tại Qatar. Nhưng dẫu sao thì chàng “phù thủy” này vẫn cùng các đồng đội thi đấu vào mùa hè này trên đất Nga, hãy cùng chờ đón sự lột xác mạnh mẽ và trở dậy của Iniesta cùng các đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại thảm hại tại World Cup 2014 tại Brazil.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT