Quảng cáo

Zidane rời Real: Khôn ngoan hay từ bỏ?

Thứ sáu, 01/06/2018 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 5 ngày sau chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 3 liên tiếp, Zinedine Zidane bất ngờ tổ chức cuộc họp báo tuyên bố chia tay Real Madrid. Vậy điều gì đã khiến huyền thoại người Pháp có quyết định đường đột như vậy?

Học “thầy” Pep Guardiola

Năm 2012, sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League, Pep Guardiola thông báo chia tay Barcelona sau 4 năm thành công cùng đội chủ sân Nou Camp. Hoàn cảnh của Zidane bây giờ cũng tương tự Pep cách đây 6 năm, dù lúc đó, Barca thất bại trước Chelsea nhưng ai theo dõi cũng phải công nhận Barca quá đen đủi trong cả 2 lượt trận bán kết.

zidane, real madrid, champions league, la liga

Thậm chí, Barcelona của Pep còn tạo cảm giác không thể bị đánh bại. Nhưng sau khi Pep rời đi thì sao, Barca tụt dốc một cách lạ thường. Nhưng để ý kỹ thì không có quá nhiều bất ngờ, hạt nhân quan trọng nhất trong cỗ máy tiki taka Xavi đã luống tuổi, phong độ suy giảm nhanh chóng. Puyol liên tiếp dính chấn thương, Iniesta chuẩn bị vào ngưỡng 30. Sau này Pep Guardiola bị gắn biệt danh “khôn lỏi” cũng một phần vì điều đó.

Real thì sao? Ramos 32 tuổi, Modric 33 tuổi, Benzema 30 tuổi, Ronaldo 33 tuổi,... đến quá nửa bộ khung làm nên thành công suốt 3 năm qua đã đến cái tuổi dưỡng già. Và để bảo vệ danh tiếng của mình, việc Zidane rời Real đi lúc này là thích hợp nhất. Bởi ông hiểu rằng: “Sau vinh quang là vực sâu”.

Ra đi để khẳng định mình

Dù mang đến rất nhiều thành công cho Real nhưng Zidane vẫn luôn bị hoài nghi về năng lực. Thành công của Zidane được nhớ đến nhờ sự xuất sắc của tập thể đầy rẫy ngôi sao hơn là tài cầm quân của ông. Chính Zidane từng thừa nhận, ông cảm thấy “đau đầu” khi sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình.

Vậy Zidane làm gì để mang thành công về Bernabeu? Đó là nghệ thuật “đắc nhân tâm”, Zidane rất giỏi thu phục lòng quân. Trong mỗi buổi tập, ông không đứng ngoài quan sát như những HLV khác, ông trực tiếp tham gia cùng các học trò, trò chuyện cùng họ, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu mà mình có được. Bởi thế mà một người cứng đầu như Ramos cũng xin “chết” dưới trướng HLV người Pháp.

zidane, real madrid, champions league, la liga

Nhưng những lời xì xào vẫn cứ tiếp diễn, thậm chí có người còn dẫn lại lời Del Bosque: “Zizou nổi tiếng với tư cách cầu thủ huyền thoại, nhưng không được xem là người có phẩm chất để trở thành HLV giỏi”. Với một người cá tính như Zidane, việc bị gắn mác “ăn ké” như thế là không thể chấp nhận được. Muốn chứng minh bản thân, Zidane cần tìm môi trường mới nhiều thử thách hơn. Vì ở Real, Zidane có thể làm nên lịch sử nhưng để trở thành một HLV đại tài, thì chắc chắc chắn là không.

Những điểm đến lý tưởng của HLV Zidane

Zidane rời Real và điểm đến tiếp theo của Zizou cùng là một dấu hỏi lớn? Giới chuyên môn dự đoán Zidane sẽ thay thế Deschamps nắm quyền ở ĐT Pháp sau khi ông hết hợp đồng hè 2020. Nhưng không loại trừ thời điểm ngay sau World Cup 2018 này nếu Pháp không có thành tích như mong muốn.

Ngoài ra, Premier League cũng là sự lựa chọn thú vị. Trong đó Chelsea là đội bóng khả thi nhất. Bấy lâu nay, phòng thay đồ của The Blues không mấy yên ả, nên chủ tịch Abramovich cần một HLV đủ khả năng làm chủ phòng thay đồ. Những gì Zidane làm được ở Real thì quả thực ông chính là lời giải mà vị tỷ phú người Nga đang tìm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
zidane real madrid champions league la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT