Quảng cáo

World Cup 2018 – sân chơi riêng của châu Âu và Nam Mỹ

Thứ tư, 06/06/2018 10:29 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tồn tại gần một thế kỷ, World Cup là giải đấu danh giá nhất hành tinh, nơi quy tụ của 32 đội bóng lớn nhất thế giới. Chức vô địch World luôn là niềm tự hào với bất kỳ quốc gia nào.

Sân khấu của người châu Âu và Nam Mỹ

Một con số thông kê khiến người ta giật mình, dù trải qua 20 kỳ World Cup, chiếc cúp vàng danh giá chưa một lần rời khỏi tay các đội bóng châu Âu và Nam Mỹ. Trong đó, các đội bóng tới từ Nam Mỹ có 9 lần lên ngôi vô địch, còn 11 là con số nghiêng về các đại diện Lục địa già.

Ngoài ra, trong cả 20 trận chung kết World Cup, chẳng có đại diện nào ngoài biên giới châu Âu và Nam Mỹ có cơ hội được tận hưởng không khí đó. Thậm chí xét đến trận đấu vớt vát như trận tranh 3-4, chỉ có đội chủ nhà Hàn Quốc năm 2002 là có vinh dự này.

Sự áp đảo của châu Âu và Nam Mỹ đến từ chất lượng chuyên môn. Các cầu thủ trong đội hình của họ đều thi đấu ở những giải bóng đá lớn nhất hành tinh, liên tục được cọ xát trong môi trường chuyên nghiệp và nhiều tính cạnh tranh. Các nền bóng đá từ châu Á, châu Phi hay Bắc Mỹ lại trái ngược hoàn toàn. Họ cũng có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng không có được các tên tuổi đẳng cấp, vì thế mà đối đầu với các đại diện của Nam Mỹ hay châu Âu đúng là không khác gì “trứng chọi đá”.

Cơ hội nào cho những quốc gia khác

Trong bóng đá không thiếu những bất ngờ, Đan Mạch vô địch Euro 1992, Hi Lạp ở Euro 2004 hay mới đây thôi, U23 Việt Nam gây tiếng vang khi vào tới trận chung kết U23 châu Á. Nhưng lập được kỳ tích ở World Cup có vẻ là câu chuyện khác. Nhìn xuyên suốt cả lịch sử giải đấu, chỉ có Hàn Quốc 2002 là gần đạt tới ngưỡng thành công, nhưng giải đấu năm đó, thầy trò Guus Hiddink hứng chịu hàng loạt chỉ trích bởi lối chơi thô bạo và sự thiếu công minh của trọng tài.

world cup, châu âu, nam mỹ, hàn quốc

World Cup là nơi mà những đội tuyển hàng đầu rất khắt khe trong khâu chuẩn bị. Như ĐT Đức, họ sẵn sàng loại bỏ những cầu thủ trẻ là Sane hay ít kinh nghiệm quốc tế như Wagner để sử dụng những con người quen thuộc, hợp phong cách hơn. Một khi họ đã biến World Cup trở thành sân chơi của kinh nghiệm, thì những đội bóng ít tên tuổi ở các châu lục khác khó bề đấu lại được.

World Cup chưa diễn ra, cơ hội vẫn chia đều cho mỗi đội. Và với những khán giả trung lập, chúng ta luôn mong muốn những bất ngờ thú vị mà bóng đá mang lại. Bỏ qua những toan tính, thực dụng, mỗi NHM, mỗi đội bóng đều có niềm tin cho chính bản thân mình, bởi trái bóng luôn tròn mà.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu chính thức của World Cup 2018 tại Nga theo giờ Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT