Quảng cáo

Việt Nam bất ngờ giành lợi thế lớn đi tiếp ở VL World Cup

Thứ ba, 07/04/2020 20:48 PM (GMT+7)

Việc UAE sa thải HLV Jovanovic đang là lợi thế lớn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Mới đây HLV Jovanovic đã nhận tráp sa thải từ Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA). Tổ chức này không tiết lộ lý do cắt đứt hợp đồng với chiến lược gia người Serbia nhưng theo truyền thông Tây Á, việc làm này xuất phát từ những khó khăn của UAEFA gặp phải trong mùa đại dịch Covid-19.

Với việc UAE sa thải HLV trưởng thì đây là tin vui với ĐT Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 đang ở thời điểm nóng. Sau lượt đi, UAE đang xếp thứ 4 với chỉ 6 điểm nhưng họ còn 3 trận đấu trên sân nhà.

Dù vậy chiếc ghế nóng của UAE liên tục đổi chủ cho thấy những vấn đề nghiêm trọng của vị trí HLV trưởng đội bóng Tây Á. Van Marwijk lẫn Jovanovic đều không làm hài lòng những người làm bóng đá UAE, và những quyết định sa thải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các cầu thủ.

Đồng thời các cầu thủ sẽ mất thời gian để làm quen với triết lý của HLV mới. Trong khi đó nhìn sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã làm việc tại mảnh đất hình chữ S 2 năm. Thời gian đó là quá đủ để ông và các học trò hiểu nhau cả trên phương diện chuyên môn lẫn tình cảm. Vì vậy mà ĐT Việt Nam luôn chơi thứ bóng đá gắn kết và đầy ma mãnh.

Với những khó khăn mà UAE gặp phải, chuyến làm khách của Việt Nam tại đây sẽ dễ thở hơn nhiều. Nếu giành 6 điểm tuyệt đối trước Malaysia và Indonesia, nhiệm vụ lấy ít nhất 1 điểm tại UAE là hoàn toàn khả thi. Nếu làm được điều này, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng và tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT