Quảng cáo

Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước trận đấu với Thái Lan

Chủ nhật, 21/07/2019 07:10 AM (GMT+7)

Căn cứ theo lịch thi đấu V-League đang diễn ra, ĐT Việt Nam gần như không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Quang Hải tái hiện pha bóng của Dennis Bergkamp

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đưa ĐT Việt Nam vào bảng được coi là tử thần. Sự háo hức của NHM khi đối đầu với các đối thủ từ Đông Nam Á và đặc biệt là Thái Lan có thể giảm sút khi đoàn quân Park Hang Seo không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo đó căn cứ vào lịch thi đấu V-League 2019, trận đấu cuối cùng của vòng 23 sẽ kết thúc vào ngày mùng 1/9. Như vậy sớm nhất thì ngày 2/9 ĐT Việt Nam mới có thể hội quân. Các cầu thủ sẽ phải vượt qua hàng trăm km để tập trung rồi lên đường ngay sang Thái Lan.

Chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ phải mất ít nhất 1 ngày để di chuyển sang Thái Lan và ổn định chỗ ở. Nếu theo tính toán, nhanh nhất ngày 3/9 ĐT Việt Nam mới có thể ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9 với đội chủ nhà.

2 buổi tập là không đủ để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những gương mặt mới. Bởi như cách ông Park từng tuyển quân cho King's Cup, dù nhiều cầu thủ có phong độ tốt nhưng không được trao cơ hội bởi thời gian chuẩn bị quá gấp gáp. Vì vậy điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng loại World Cup sắp tới đây.

Việc hội quân và di chuyển liên tục khiến các cầu thủ không đảm bảo thể lực. Hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam đã phải cày ải trong thời gian dài. Minh chứng như CLB Hà Nội, mùa giải năm ngoái chơi thăng hoa thì đến năm nay, họ đang chật vật bám đuổi TP HCM trên BXH. Bởi ngoài V-League, Hà Nội còn căng sức ở cúp QG và AFC Cup.

Lịch thi đấu World Cup đã có từ lâu nhưng các kế hoạch chuẩn bị chồng chéo giữa vòng loại World Cup và SEA Games khiến VFF cũng khó xử trong việc sắp xếp lịch thi đấu. Ưu tiên vẫn là ĐTQG nhưng để có lịch thi đấu tốt nhất, HLV Park và VFF sẽ phải ngồi lại để tìm ra phương án tối ưu.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT