Quảng cáo

Vì quy định của FIFA, Việt Nam 'thiệt thòi' khi gặp Thái Lan

Chủ nhật, 04/08/2019 16:34 PM (GMT+7)

Việc Thái Lan chỉ bán 2000 vé cho NHM Việt Nam đang gây nhiều tranh cãi nhưng điều này xuất phát từ quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Mới đây Thái Lan đã công bố thời gian bán vé, giá vé cũng như số lượng mà phía BTC đội bạn bán ra cho CĐV Việt Nam.

Ngoài giá vé đắt đỏ mà CĐV Việt Nam phải mua thì số lượng vé mà BTC phân bổ cho đội khách cũng rất ít ỏi, rơi vào khoảng 2000 vé. Điều này khiến nhiều CĐV Việt Nam thắc mắc, thậm chí là tức giận khi cho rằng đội bạn đang gây khó dễ cho đội khách.

Tuy nhiên trong cuộc trao đổi với Thanh niên, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam giải thích: "Không phải họ bán ít mà theo quy định của FIFA, số vé dành cho đội khách chỉ được chiếm 8% số ghế ngồi trên sân.

Sân Thammasat có gần 25.000 chỗ ngồi, FAT bán như vậy là đúng. Cũng như SVĐ Mỹ Đình có 40000 chỗ ngồi, nếu trận lượt về tổ chức tại đây thì VFF sẽ bán 3200 vé cho CĐV Thái Lan."

Về cách tiếp cận với vé trận đấu Thái Lan và Việt Nam diễn ra đầu tháng sau, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Khán giả Việt Nam nếu muốn mua vé thì nên thông qua các đại lý du lịch, vì họ không chỉ bán vé máy bay cho khán giả sang Thái Lan theo dõi mà còn liên hệ với VFF mua vé hộ.

Nghĩa là VFF sẽ trở thành một kênh hỗ trợ cho khán giả Việt Nam mua vé, tránh tình trạng không mua đúng loại vé dành cho NHM Việt Nam, dẫn đến việc không được vào sân. Còn với khán giải sinh sống và làm việc tại Thái Lan, đầu tuần tới VFF sẽ bàn về kế hoạch hỗ trợ. Có thể VFF sẽ nhờ FAT mở một cửa riêng để bán vé cho lượng khán giả này."

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 5/9 tới trên SVĐ Thammasat. Sân này được đích thân HLV trưởng Nishino đi thị sát với chất lượng mặt cỏ tốt, đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Tuy nhiên sân tập thì BTC chưa bố trí được cho ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT