Quảng cáo

Văn Hậu có thể không đá chính ở trận gặp Malaysia

Thứ năm, 05/03/2020 10:03 AM (GMT+7)

Với chấn thương gặp phải, Văn Hậu chỉ có thể hồi phục vừa kịp thời gian cho vòng loại World Cup 2022.

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Văn Hậu - nguồn: Tuyền Lê

Đoàn Văn Hậu không may dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Jong Wilem II ở giải đấu dành cho các đội dự bị Hà Lan. Tuy nhiên theo chẩn đoán của các bác sỹ, Văn Hậu chỉ bị đau nhẹ và cần từ 2-3 tuần để hồi phục hoàn toàn.

Anh vẫn kịp hội quân ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia trên sân khách ngày 31/3 tới. Tuy vậy việc nghỉ thi đấu sẽ ảnh hưởng lớn đến thể trạng và cảm giác bóng của cầu thủ người Thái Bình.

Theo đánh giá của cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng các cầu thủ sẽ chịu tác động lớn nếu phải nghỉ thi đấu dài hạn khoảng vài tháng. Còn trường hợp của Văn Hậu chỉ từ 2-3 tuần nên không quá đáng ngại. Về phía cựu tuyển thủ quốc gia Trần Công Minh, ông chia sẻ với Tuổi trẻ:

"Về mặt nguyên tắc, cầu thủ mới bình phục chấn thương thì HLV cũng ngại đưa ra đá ngay. Vì cầu thủ sau chấn thương phải có thời gian tập luyện làm quen nhịp độ thi đấu trở lại để HLV kiểm tra xem độ vận động đang ở mức nào. Thời gian nghỉ thi đấu 2-3 tuần nhưng để thi đấu trở lại với phong độ cao, có khi cầu thủ cũng cần thêm ngần ấy thời gian.

Việc Văn Hậu không thi đấu sẽ là 'ca khó' cho ông Park. Các phương án thay thế đá tròn vai thì được, nhưng để đáp ứng đúng yêu cầu của ông Park và đảm bảo liền lạc đội hình quả là việc không dễ.

Ngoài những phương án thay thế như Thanh Thịnh, Hồng Duy, có lẽ trong vài vòng đấu ở V-League sắp tới, ông Park sẽ theo dõi kỹ lưỡng để tìm thêm nhân tố mới cho đội tuyển ở vị trí cánh trái của hàng phòng ngự tuyển VN".

Hôm 2/3 vừa qua, AFC đã họp với các đại diện Đông Á để thảo luân về tác động của Covid-19 với các trận đấu ở AFC Cup và AFC Champions League. Trong khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 do FIFA quyết định nên trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia có bị hoãn hay không vẫn còn phải chờ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT