Quảng cáo

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia: Long hổ tranh đấu

Thứ sáu, 22/03/2019 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất bảng K bởi sự cân bằng giữa đội cũng như quyết tâm giành tấm vé tham dự VCK sắp tới.

>>Xem trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Indonesia tại đây<<

Thái Lan và Indonesia là hai đội bóng mang nhiều duyên nợ trong quá khứ. Dù ở cấpđộ đội tuyển quốc gia hay lứa trẻ, mỗi khi vào sân cả hai đều mang trong mình quyết tâm cao nhất. Trong khi ấy, đây lại là cuộc chiến giành tấm vé tham dự VCK U23 châu Á.

Mang đến Việt Nam lần này, U23 Indonesia có tới 21/23 cầu thủ từng giành chức vô địch U22 Đông Nam Á. Ngoài ra còn có sự bổ sung của hai cầu thủ từ nước ngoài trở về, trong đó có Egy Maulana, người được mệnh danh là thần đồng bóng đá Indonesia và được nhiều đội bóng danh tiếng châu Âu chào mời.

HLV Sjafri cũng chuẩn bị rất kỹ càng cho các học trò để tạo nên một tập thể gắn kết và giàu sức chiến đấu. Đội bóng này cũng rèn luyện bài bản các miếng phối hợp cộng thêm lối chơi máu lửa sẵn có, đôi khi là quyết liệt quá mức cần thiết. Nhưng với người Indonesia, bóng đá là cuộc chơi của những người đàn ông và họ vẫn giữ tinh thần như vậy trong các trận đấu.

Với mục tiêu giành 3 điểm để tạo lợi thế sớm, Indonesia có thừa quyết tâm để làm điều đó, bởi họ sẽ chạm phải hai đối thủ mạnh ngay từ hai loạt trận đầu tiên. Phía bên kia chiến tuyến, U23 Thái Lan đến dự giải với tâm lý không thể thoải mái hơn. Họ là nước chủ nhà của vòng chung kết và nghiễm nhiên có vé dự giải.

Nhưng Thái Lan vẫn mang đến đây đội hình mạnh nhất để các cầu thủ được cọ sát và thấm nhuần triết lý của HLV trưởng Alexander Gama. Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Họ chỉ tập trung quân số trước ngày lên đường sang Việt Nam hai ngày.

Nhưng trong đội hình của họ là những ngôi sao trẻ số 1 của đất nước chùa tháp. Supachok, Supachai, Ratthanakorn,... chính những con người này là tương lai của bóng đá Thái. Còn nhớ cách đây hơn 1 tuần, cũng các cầu thủ trên đã ra sân cùng Buriram và đả bại đội bóng hùng mạnh Jeonbuk Hyundai Motor của Hàn Quốc trong khuôn khổ AFC Champions League.

Nói như vậy để thấy, về mặt tổ chức Indonesia có lợi thế hơn nhưng xét về mặt con người, Thái Lan lại có lợi thế. Một đội bóng quyết tâm vì chiếc vé đi tiếp, một đội có tình thần thoải mái nhất để trình diễn hết những kỹ năng vốn có. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn trong ngày mở màn của bảng K vòng loại U23 châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan vs U23 Indonesia U23 Thái Lan U23 Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT