Quảng cáo

Quang Hải ghi dấu ấn trong lịch sử các VCK U23 châu Á

Thứ bảy, 14/12/2019 16:27 PM (GMT+7)

Với siêu phẩm cầu vồng tuyết Thường Châu 2018, tiền vệ Quang Hải đã ghi dấu ấn khi là người ghi 1 trong 8 bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu.

Video: Siêu phẩm cầu vồng của Quang Hải chung kết U23 Châu Á 2018 (nguồn VTV)

Sau 2 năm, NHM bóng đá Việt Nam lại háo hức chào đón VCK U23 châu Á, giải đấu mà HLV Park Hang Seo đã mang về những kỳ tích không tưởng cho bóng đá Việt Nam.

Để hâm nóng cho giải đấu năm nay, trang chủ AFC đã chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử giải đấu (năm đầu tiên được tổ chức ở Oman 2014). Rất đáng tự hào khi Quang Hải góp tên trong danh sách những người ghi bàn.

Pha lập công đó đến ở trận chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan. Trong một nỗ lực đi bóng của Công Phượng, hậu vệ Otakhonov đã phạm lỗi rất thô và trọng tài nổi tiếng người Oman Ahmed Al Kaf đã chỉ tay vào vị trí phạm lỗi ngay trước vòng cấm.

Quang Hải đã chắt chiu cơ hội của mình và thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi đùng vào góc chữ A khiến thủ môn Uzbekistan bó tay. Dù U23 Việt Nam không thể thắng ở trận đấu ấy nhưng cảm xúc mà Quang Hải đã mang lại có lẽ chẳng bao giờ quên với những thế hệ người xem bóng đá sau hồi bấy giờ.

"Nguyễn Quang Hải đã thực hiện pha bóng chỉ có trong tưởng tượng, có thể gọi nó là Cầu vồng trong tuyết, một trong 5 siêu phẩm của tiền vệ này đã tạo nên khoảnh khắc mang tính biểu tượng mà giải đấu này từng chứng kiến", AFC dành lời khen cho bàn thắng của Quang Hải.

Góp mặt cùng Quang Hải còn có một số bàn thắng khác của những cầu thủ nổi tiếng châu Á như Shoya Nakajima (Nhật Bản), Abdelkarim Hassan (Qatar) hay Azizjon Ganiev (Uzbekistan).

Ngoài ra BTC cũng mở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất trong số 8 pha lập công trên để lấy đó là bàn thắng biểu tượng của các VCK U23 châu Á. NHM Việt Nam có thể truy cập vào trang chủ AFC để bình chọn cho siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải.

Hiện tại đội U23 Việt Nam đã di chuyển sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Quang Hải chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở SEA Games nhưng chắc chắn đủ thể lực tham dự giải đấu vào tháng tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan