Quảng cáo

Chuyên gia: 'Việt Nam ơi, hãy mạnh dạn tấn công đi'

Thứ tư, 15/01/2020 13:11 PM (GMT+7)

Chuyên gia Đoàn Minh Xương bày tỏ mong muốn U23 Việt Nam hãy chơi một trận đấu mãn nhãn ở lượt cuối với U23 Triều Tiên.

Phản ứng cực gắt của HLV Park - nguồn: VTV, Next Sports

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 với nhiệm vụ phải thắng Triều Tiên, đồng thời chờ đợi kết quả của trận đấu giữa UAE và Jordan để có thể xác định có giành tấm vé đi tiếp hay không.

Hai trận đấu vừa qua là màn trình diễn tương đối nhạt nhòa của thầy trò Park Hang Seo. Đặc biệt là hàng công khi thiếu hẳn sự sắc bén như cách đây 2 năm lứa Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn từng thể hiện.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét với Thanh Niên: "Có một thứ gì đó kém lấp lánh hơn so với đội U23 Việt Nam cách đây 2 năm. Đội bóng hiện tại có chiều cao và thể hình lý tưởng hơn nhưng không đồng đều về năng lực, không đạt sự cân bằng giữa các vị trí, dẫn tới thiếu cân đối giữa các tuyến. Hai biên cũng không đạt yêu cầu trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Cặp tiền vệ trung tâm cũng không thực sự tốt. Trước những đối thủ chơi kỷ luật, Việt Nam hầu như không có mảng miếng nào quá sắc nét. Các mũi công như Đức Chinh, Tiến Linh cũng bị phong tỏa, sáng tạo và khéo léo như Quang Hải cũng bị vô hiệu hóa."

Việc U23 Việt Nam chơi thiếu hiệu quả cũng xuất phát từ việc HLV Park tiếp tục áp dụng cách chơi rình rập, phòng ngự phản công như triết lý ông áp dụng cho các đội tuyển bấy lâu nay. Tuy nhiên cách đá này dường như đã bị bắt bài và chuyên gia Đoàn Minh Xương muốn Việt Nam chơi mạnh dạn hơn.

"U23 Việt Nam ơi, đừng chơi thứ bóng đá nhấn nhá, rình rập nữa, hãy mạnh dạn tấn công đi. Cởi bỏ áp lực nặng nề, đừng tự đè nặng trong đầu tâm lý sợ thua nữa."

"Đối thủ của Việt Nam không phải là Triều Tiên mà là chính chúng ta. Hãy mạnh dạn tấn công, chơi bóng thoáng lên", ông Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan