Quảng cáo

Trung Quốc 'nhức nhối' vì bị Việt Nam đánh giá thấp ở VL World Cup

Thứ tư, 24/07/2019 15:15 PM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc hoàn toàn bất ngờ khi biết tin báo giới Việt Nam đánh giá thấp ở vòng loại World Cup 2022 tới.

ĐT Trung Quốc khá may mắn khi rơi vào bảng đấu nhẹ ký với sự hiện diện của Maldives, Guam, Philippines. Đối thủ có lẽ gây trở ngại duy nhất là Syria.

Tờ Sohu của Trung Quốc nhận xét: "Kết quả bốc thăm cho thấy những dấu hiệu tích cực về cơ hội giành ngôi đầu bảng của ĐT Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc lạc quan rằng ĐTQG sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại, khi mà chúng ta đã dùng nhiều cầu thủ nhập tịch thì sức mạnh còn cải thiện hơn nữa. Trong hoàn cảnh như vậy, Trung Quốc được coi là ứng cử viên hàng đầu của nhóm này."

Thế nhưng tác giả bài viết lại tỏ ra bất ngờ và cảm thấy khó hiểu khi truyền thông nước ngoài, trong đó có Việt Nam không đánh giá cao khả năng của ĐT Trung Quốc.

"Tuy nhiên sự lạc quan của truyền thông Trung Quốc không đồng nghĩa báo giới các nước khác cũng cùng quan điểm. Theo truyền thông một số nước, Trung Quốc vẫn có thể bị loại.

Truyền thông Việt Nam thì bình luận rằng dù thành tích đối đầu của đội bóng Đông Nam Á không tốt nhưng cơ hội đi tiếp vẫn rất sáng. Họ tóm tắt về Trung Quốc là "một đội bóng không mạnh" và đánh giá Syria mạnh nhất ở bảng này", tác giả bài viết này nhận định.

Như trong bài viết của tác giả trong Sohu, Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch nhập tịch cầu thủ hàng loạt nhằm nâng cao chất lượng khi dàn cầu thủ trong nước không đáp ứng được mong muốn của HLV Marcelo Lippi.

Trung Quốc sẽ ra quân ngày 10/9 với chuyến làm khách trên sân của Maldives.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT