Quảng cáo

Không Son Heung-min, Hàn Quốc thắng chật vật đại diện ĐNÁ

Thứ hai, 07/01/2019 22:22 PM (GMT+7)

Thể thao 247 - ĐT Hàn Quốc trải qua 90 phút vô cùng khó khăn mới có thể giành 3 điểm. Bàn thắng của Hwang Ui-jo đã cứu vãn một ngày mà hàng công đội bóng này bỏ lỡ vô vàn cơ hội nguy hiểm.

Highlights Hàn Quốc vs Philippines

Bước vào trận ra quân với Philippines mà không có sự góp mặt của Son Heung-min, Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn đã ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương.

Các học trò của Paulo Bento thực hiện nhiều đường chuyển bên ngoài vòng cấm rồi bất ngờ tung những quả tạt tận dụng chiều cao của các tiền đạo. Thế nhưng sự cảnh giác của hàng hậu vệ Philippines đã giúp đội bóng này hóa giải mọi tình huống bóng bổng.

Tạt bóng đánh đầu không thành, Hàn Quốc chuyển sang phương án tấn công trung lộ với các pha đập nhả bật tường đánh thẳng vào bộ đôi trung vệ của Philippines nhưng đội bóng ĐNÁ cũng không phải tay vừa.

Chiếm quyền kiểm soát bóng gần như áp đảo, tuy nhiên các chân sút Hwang Hee-chan hay Hwang Ui-jo không có nhiều cơ hội dứt điểm. Tình huống nổi bật nhất đến từ cú sút của Hwang Ui-jo, thủ thành Falkesgaard để bóng lọt háng. May thay sai lầm của anh không phải trả giá khi bóng đi chệch khung thành.

HLV Eriksson thực sự cao tay khi bố trí đội hình chơi thấp và theo người chủ động nhằm hạn chế  tối đa lối chơi giàu thể lực và kỹ thuật của Hàn Quốc. Những tình huống phản công cũng vô cùng nguy hiểm khi ở phút 41, Patino suýt chút nữa làm nên chuyện với cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng Kim Seung-gyu đã kịp cản phá.

Bước sang hiệp 2, HLV Bento không có sự thay đổi nào. Ông nào vẫn cho các học trò chơi kiên trì với những con người trên sân. Tuy nhiên bức tường mà Philippines dựng lên thực sự là thách thức với Hàn Quốc.

Hàng thủ chơi xuất sắc, hàng công Philippines để lại ấn tượng không kém. Thậm chí nếu may mắn hơn, Patino đã có thể đưa đoàn quân Eriksson vươn lên dẫn trước nếu anh bình tĩnh hơn trong cú sút của mình.

Trong khi còn đang tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ thì Philippines phải trả giá vì sự thiếu tập trung ấy. Phút thứ 67, sau một loạt các đường chuyền bên cánh phải, Hwang Hee-chan thoát xuống căng ngang vào trong cho Hwang Ui-jo dứt điểm mở tỷ số.

Có bàn khai thông bế tắc, Hàn Quốc thoải mái hơn trong các pha tấn công. Trong khi Philippines phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khả năng dứt điểm của Hwang Ui-jo thực sự có vấn đề khi bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Hàn Quốc giành 3 điểm và tạm thời cùng Trung Quốc đứng đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Diễn biến Hàn Quốc vs Philippines:

80': Thiếu chính xác!!! Cơ hội lại đến với Hwang Ui-jo và không khó hiểu khi tiền đạo này tiếp tục bỏ lỡ.

74': Khó tin!!! Hwang Ui-jo bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi trước đó Hwang Hee-chan đã làm tất cả những công việc khó nhất.

67': VÀO!!! Một thoáng sơ hở của hàng phòng ngự Philippines đã phải trả giá. Hwang Ui-jo tận dụng cơ hội rất tốt sau quả chuyền của Hwang Hee-chan.

64': Hàn Quốc dàn xếp đá phạt khá phức tạp nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến.

54': Không vào!!! Pha đi bóng quá tốt của Patino, người dứt điểm cuối cùng cũng là Patino nhưng bóng đi quá nhẹ.

50': Pha đánh đầu trượt rất đáng tiếc.

49': Không vào!!! Kim Jin-su băng lên từ tuyến hai nhưng cú sút đi trúng chân hậu vệ Philippines, cơ hội thực sự nguy hiểm.

Hiệp 2 bắt đầu!!!

Hiệp 1 khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

41': Liên tiếp là 2 cơ hội cho Philippines và Hàn Quốc... Bàn thắng vẫn chưa đến.

40': Vẫn chưa có bàn thắng!!! Hwang Ui-jo xoay sở trước sự áp sát của hậu vệ Philippines nhưng cú sút là quá nhẹ.

33': Bóng đi chệch khung thành!!! Cú sút phạt của Jung Woo-young ở một góc thuận lợi nhưng bóng đi cao hơn khung thành.

29': Lee Yong vừa có pha phạm lỗi từ phía sau với cầu thủ Philippines, Hàn Quốc đang kiểm soát bóng vượt trội nhưng mảng miếng tấn công của họ chưa thực sự sắc sảo.

16': Rất tiếc!!! Hwang Hee-chan đi bóng khéo léo bên cánh trái, sau tình huống đập nhả với Koo Ja-cheon, tiền vệ Hamburg không thể đưa bóng vào trong.

10': Không vào!!! Lại là Ki Sung-yueng sút xa đập cầu thủ Philippines đi chệch khung thành.

7': Khá nguy hiểm!!! Ki Sung-yueng câu bóng vào vòng cấm nhưng không đồng đội nào chạm được vào bóng.

1': Trọng tài đã thổi còi bắt đầu trận đấu!!!

Đội hình xuất phát:

Hàn Quốc: 1 Kim Seung-gyu, 2 Lee Yong, 3 Kim Jin-su, 4 Kim Min-jae, 19 Kim Young-won, 5 Jung Woo-young, 10 Lee Jae-sung, 11 Hwang Hee-chan, 13 Koo Ja-cheon, 16 Ki Sung-yueng, 18 Hwang Ui-jo.

Philippines: Michael Falkesgaard, Alvaro Silva, Luke Woodland, Daisuke Sato, Stephan Palla, Strauss, Manuel Ott, Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Javier Patino.

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng Eriksson và đội trưởng Phil Younghusband tỏ ra đầy tự tin. "Chúng tôi rất tôn trọng Hàn Quốc nhưng chúng tôi không việc gì phải sợ họ cả.

Chúng tôi sẽ tiến ra sân và chơi thứ bóng đá của riêng mình. Dĩ nhiên Hàn Quốc cũng sẽ cố gắng áp đặt lối chơi của họ. Họ là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi không chỉ chơi phòng thủ đâu", HLV Eriksson tràn đầy tự tin.

"Một trận đấu tuyệt vời. Một thách thức lớn và chúng tôi cần một chút may mắn. Chúng tôi sẽ chơi chặt chẽ và giữ tinh thần chiến đấu đến cùng. Bạn không thể hiểu nổi đâu. Luôn có những cú sốc trong bóng đá. Khi bạn bước vào sân, mang mọi thứ mình có theo, bạn sẽ biết những gì có thể xảy ra trong trận đấu nhưng điều ấy luôn khó khăn", đội trưởng ĐT Philippines tràn đầy hi vọng trước trận đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan