Quảng cáo

Trận Việt Nam - UAE dùng điều lệ 'lạ'

Thứ năm, 30/08/2018 17:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trận tranh hạng ba giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE là trận đấu duy nhất tại ASIAD sử dụng luật lệ lạ.

Trong hai trận bán kết ngày hôm qua, Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản đã thể hiện bộ mặt vượt trội trước hai đại diện Olympic Việt Nam và Olympic UAE. Cả hai cặp đấu đều giải quyết trong 90 phút.

Với kết quả trên, Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội nữa để mang về niềm vui cho NHM nước nhà khi quyết đấu với UAE trong trận tranh HCĐ. Cả hai trận đấu cùng diễn ra trên SVĐ Pakansari.

Không giống các trận đấu ở vòng knock-out trước đó, trận tranh hạng ba là trận duy nhất không có hiệp phụ. Nếu hai đội không thể giải quyết trong 90 phút, tấm HCĐ sẽ được phân định trên chấm luân lưu.

asiad 2018

Trong khi đó, trận tranh HCV giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn đã hiệp phụ bình thường. Giải thích cho điều luật khá kỳ lạ này là để BTC có thể sắp xếp và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất mặt sân Pakansari cho trận chung kết. Nếu trận phân hạng ba diễn ra lúc 3h chiều phải bước vào loạt luân lưu, nhiều khả năng BTC chỉ có chừng nửa tiếng để chuẩn bị cho trận chung kết bắt đầu lúc 6h30 tối.

Trong 4 đội manh nhất ASIAD 2018, chỉ duy nhất Nhật Bản chưa một lần bước sang hiệp phụ. Trong khi UAE đã 2 lần chơi trọn vẹn 120 phút. Một phần vì lẽ đó mà đội bóng Tây Á đành bất lực nhìn Nhật Bản vào chung kết sau thất bại 0-1 tối qua. Trong khi Việt Nam và Hàn Quốc mỗi đội đều một lần đá hiệp phụ.

Trong bài phát biểu sáng nay (30/8), HLV Park Hang Seo cũng cho biết điều lệ này của BTC. Ông không lấy làm ngạc nhiên bởi thâm tâm ông mong muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra lúc 15h ngày 1/9. Nếu giành HCĐ, Olympic Việt Nam sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành huy chương môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD.

>>Lịch thi đấu ASIAD của U23 Việt Nam

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan