Quảng cáo

Xứng tầm 'lò đào tạo 3 sao của AFC', PVF thống trị BĐVN năm 2020

Thứ sáu, 11/12/2020 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Đến thời điểm này của năm 2020, PVF đang chiếm ưu thế trong số các lò đào tạo lên ngôi ở các giải trẻ của bóng đá Việt Nam.

Năm 2020, hệ thống bóng đá trẻ Việt Nam đã mở thêm hai giải đấu là U15 cúp QG và U17 cúp QG. Việc làm này để tạo thêm sân chơi cho các cầu thủ trẻ tăng cường cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, đồng thời cũng giúp các đội bóng có thêm giải đấu ở hai lứa tuổi quan trọng nhất trong quy định của AFC là U15 và U17 để đạt điều kiện tham dự đấu trường quốc tế.

Tính đến thời điểm này, trong hệ thống các giải từ U13 đến U19, SLNA, PVF và HAGL là các đội bóng thể hiện sự vượt trội. Trong đó SLNA giành 2 chức vô địch là U13 toàn quốc và U17 toàn quốc. HAGL về nhì tại VCK U19 Quốc gia. Bên cạnh đó, Nutifood - một đội bóng hợp tác chặt chẽ với HAGL-JMG và nhận sự tăng cường quân số lớn từ bầu Đức cũng trở thành Á quân của giải U17 toàn quốc.

PVF lên ngôi ở 3 giải đấu gồm U15 Quốc gia, U17 Cúp Quốc gia và U19 Quốc gia 2020. Thành tích này giúp PVF đứng đầu về số danh hiệu giải trẻ đến thời điểm này trong năm 2020. PVF đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh trong khâu đào tạo trẻ và trở thành trung tâm huấn luyện số một Việt Nam hiện nay. Kể từ khi chuyển cơ sở về Hưng Yên với quy mô hoành tráng, PVF tăng cường đội ngũ nhân lực với các chuyên gia giỏi từ nước ngoài.

'Lò đào tạo bậc nhất châu Á' thống trị bóng đá trẻ Việt Nam Ảnh 1
PVF tranh tài cùng Viettel ở trận chung kết U17 cúp Quốc gia 2020

Vừa qua, họ cũng nhận tin vui khi được AFC công nhận là học viện 3 sao, cấp độ cao nhất trên thang xếp hạng của AFC về tiêu chí đánh giá các lò đào tạo trẻ. Hiện nay ở châu Á chỉ có 2 lò đào tạo khác làm được điều này giống PVF là Aspire (Qatar) và Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc).

Sự lớn mạnh của PVF là tín hiệu tích cực với tương lai bóng đá Việt Nam. Mô hình của họ cũng sẽ giúp các lò đào tạo khác trong cả nước hướng tới và nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa.

Thời gian tới vẫn còn 2 giải đấu nữa là VCK U21 Quốc gia và U15 cúp Quốc gia. Vì vậy các lò đào tạo vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích trong năm 2020 này.

Chân sút cự phách của PVF bày tỏ tham vọng với HLV Troussier

Highlights U19 HAGL I vs U19 PVF (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pvf bóng đá việt nam afc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT