Quảng cáo

Việt Nam vs Malaysia: Ngoạ hổ tàng long

Thứ năm, 10/10/2019 11:14 AM (GMT+7)

Nhiệm vụ của thầy trò Park Hang Seo sẽ là 3 điểm qua đó giữ vững thành tích toàn thắng tại sân nhà Mỹ Đình trước người Malaysia.

Bảng G: Việt Nam đấu với Malaysia | Thời gian: 20h00 ngày 10/10 | SVĐ QG Mỹ Đình

So với hồi AFF Cup cách đây gần 1 năm, đội hình của Malaysia hiện tại có sự thay đổi lớn. Trên hàng công tiền đạo kỳ cựu Adha Zaquan không còn xuất hiện, thay vào đó HLV Tan Cheng Hoe đẩy Talaha đá cắm, chơi phía sau là chân sút tài năng của Johor Darul Tazim, Syafig.

Sự xuất hiện của một loạt cầu thủ nhập tịch đã đẩy những trò cưng trước đó của Tan Cheng Hoe lên ghế dự bị. Hai hậu vệ biên mang dòng máu gốc Âu giúp những đường lên bóng của Malaysia trở nên cơ động hơn.

Chính vì vậy mà hiện nay Malaysia được đánh giá là một trong những đội bóng tấn công hay nhất Đông Nam Á cùng với Thái Lan.

Trong năm 2019, Malaysia đạt thành tích ấn tượng với 6 chiến thắng trong tổng số 9 trận. Trong đó màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên thánh địa Gelora Bung Karno đã chứng kiến những nỗ lực không biết mệt mỏi của những chú Hổ.

viet nam malaysia 10/10 vong loai wc

Ngoài lối chơi đã trở nên sắc bén, một yếu tố nữa được giới chuyên môn đánh giá cao ở người Mã chính là tinh thần mạnh mẽ như cách họ đã làm trước Indonesia. Điều này được HLV Tan Cheng Hoe nhiều lần khẳng định trước truyền thông như một cách giúp người Mã có thể quật ngã Việt Nam ngay tại Mỹ Đình.

Nhưng Mỹ Đình vốn không phải ký ức đẹp với Malaysia. Trong những lần hành quân đến đây, hầu như họ phải ra về với 2 bàn tay trắng. Trận thắng gần nhất đã cách đây 5 năm ở AFF Cup 2014, thời điểm họ gây sốc với chiến thắng 4-2.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là điểm sáng nhỏ nhoi trong hàng tá lần đối đầu trực tiếp Việt Nam với kết quả tệ hại. Lần gần nhất chạm trán nhau tại AFF Cup 2018, Malaysia đã thất bại hai lần ngay ở sân vận động có sức chứa chỉ bằng một nửa Bukit Jalil.

"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông" nhưng với Malaysia thì ngược lại. Cũng vì lẽ đó mà khi trả lời phỏng vấn truyền thông, người Mã thể hiện sự quyết tâm khi không ngừng lặp lại những cụm từ như "đánh bại Việt Nam tại sân nhà của họ", "chúng tôi sẽ ra về với 3 điểm" hay "toàn đội không có gì phải lo lắng khi đã quá quen với không khí ở Mỹ Đình".

Họ luôn tỏ ra cứng rắn nhưng Mỹ Đình thì đúng là nỗi ám ảnh của họ. Trong sâu thẳm, sự sợ hãi và lo lắng khiến họ tự buột miệng nói lên những mong muốn mà chưa làm được đến lúc này.

Thậm chí chủ tịch FAM đã cất công từ Malaysia đến tận sân tập VFF để động viên các cầu thủ và giúp họ tự tin hơn trong lần tái đấu này.

Trong khi đó HLV Park Hang Seo thừa hiểu lợi thế sân nhà là lớn đến mức nào. Việc tuyển chọn một loạt những cầu thủ tấn công sáng giá như Trọng Hùng, Việt Phong không mục đích nào khác ngoài có thêm phương án kết liễu đối thủ đã quá quen mặt.

Ở giải đấu như vòng loại World Cup, việc giành 1 điểm trên sân khách thôi đã là thành công to lớn nhưng để đi tiếp Việt Nam không thể cứ hòa. Và ông Park sẽ tận dụng triệt để yếu tố sân nhà để có được điểm số tối đa.

Trên hết ông muốn biến Mỹ Đình trở thành "pháo đài bất khả xâm phạm" với người Mã, nối dài nỗi ám ảnh mà họ phải chịu đựng bấy lâu nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT