Quảng cáo

Việt Nam công bố và trao giải cuộc thi sáng tác logo, linh vật SEA Games 31

Thứ năm, 19/11/2020 14:32 PM (GMT+7)

Sáng 19/11, linh vật và logo của SEA Games 31, ASEAN Para Games 11 đã được chính thức công bố sau 2 năm tuyển chọn gắt gao.

Sáng 19/11 tại trụ sở Tổng cục Thể dục thể thao đã diễn ra lễ công bố và trao thưởng cho các tác giả của logo và linh vật SEA Games 31. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch HĐ Giám khảo, ông Lê Huy Tiếp - thành viên BGK, ông Lý Đức Tú - thành viên BGK, ông Lê Hoàng Giang - thành viên BTC,... cùng các cơ quan báo đài.

Để tìm ra linh vật và logo cho SEA Games 31, BTC đã tuyển chọn từ 1467 bài dự thi. Các bài dự thi phải vượt qua hai vòng thi là sơ khảo và trung khảo trước khi được BTC trao giải. Logo của kỳ đại hội là cánh chim bồ câu hòa bình lồng ghép với bàn tay hình chữ V biểu tượng cho chữ Việt Nam, trong khi Sao la là linh vật chính thức của Đại hội.

Giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) SEA Games 31 thuộc về tác giả Hoàng Xuân Hiếu, giải nhất cuộc thi sáng tác biểu tượng vui (mascot) là ông Lê Xuân Khôi.

Việt Nam công bố và trao giải cuộc thi sáng tác logo, linh vật SEA Games 31 Ảnh 1
Hai tác giải đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo logo và mascot cho SEA Games 31 (Ảnh: Văn Hải)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Khôi nghẹn ngào khi hình ảnh Sao La, loài động vật quý hiếm của Việt Nam được chọn làm mascot của kỳ đại hội sắp tới.

"Khi truyền thông phát động cuộc thi này, tôi nghĩ giới trẻ với sự sáng tạo sẽ tham gia nhiều và giành giải. Nhưng tôi rất ngờ một người nhiều tuổi như tôi lại đạt giải. Sao la là con vật chỉ có ở Việt Nam và Lào, vừa qua dư luận  liên tục nhắc đến, bàn tán nhiều về Sao la khiến tôi rất xúc động".

Chủ nhân của giải nhất logo SEA Games 31, họa sỹ Hoàng Xuân Hiếu chia sẻ: "Ý tưởng thiết kế logo của tôi xuất phát từ sự cảm nhận với niềm tự hào dâng trào khi các VĐV đặt tay lên ngực, mắt hát hướng đến lá quốc kỳ và hát vang quốc ca. Tôi nghĩ thể thao là yếu tố bền bỉ và kiên trì, vì vậy logo khắc họa bằng hình ảnh đường đua đến bục vinh quang. Ý nghĩa lớn lao hơn mà tôi muốn truyền đạt, thể thao là nơi lan tỏa, xây dựng ĐNA hòa bình giống như hình tượng cánh chim hòa bình trên logo".

Esports chính thức được đưa vào thi đấu tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng