Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam thứ ba chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 04/09/2020 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Phạm Hải Yến của CLB Hà Nội vui mừng thông báo được đội bóng Lank FC của Bồ Đào Nha mời ký hợp đồng.

Đây là đội bóng mà cách đây không lâu chúng tôi đưa tin đã gửi lời đề nghị tới 2 cầu thủ khác của ĐTQG Việt Nam là Huỳnh Như và Tuyết Dung. Trên trang cá nhân, Hải Yến viết: "Cuộc sống có rất nhiều con đường, bạn muốn đi con đường như thế nào? Đường của tôi là chơi bóng ở Bồ Đào Nha".

Kèm với đó, cầu thủ nữ của ĐT Việt Nam đăng tấm hình lá thư mời ký hợp đồng của CLB Lank FC. Đội bóng này mới thành lập và quyết tâm thăng hạng nhất Bồ Đào Nha (hạng đấu cao nhất trong hệ thống giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha).

Nội dung của bức thư viết: "CLB bóng đá nữ Lank sẽ thi đấu tại giải hạng III và cúp Quốc gia nữ Bồ Đào Nha ở mùa giải 2020/2021 tới. Vì vậy chúng tôi muốn mời Phạm Hải Yến gia nhập CLB và có mặt tại Braga vào ngày 30/8".

Tuyển thủ Việt Nam thứ ba chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha Ảnh 1
Hải Yến (12) ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Thái Lan

Trong phần chia sẻ, Hải Yến cho biết đang làm thủ tục visa để sẵn sàng lên đường ký hợp đồng. Trong lịch thi đấu của Lank FC thì đội bóng này hội quân tập luyện từ ngày 15/8, đến ngày 30/8 sẽ tham gia tour giao hữu trước mùa giải. Mùa giải sẽ bắt đầu từ ngày 15/10. Ngày 15/12 là giai đoạn nghỉ Giáng sinh, giai đoạn hai sẽ trở lại từ ngày 2/1/2021 và mùa bóng khép lại ngày 15/6/2021. Lịch thi đấu này sẽ tùy chỉnh theo tình hình dịch Covid-19.

Đây là thông tin rất vui với NHM bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng. Việc cầu thủ nam xuất ngoại đã có từ lâu và có rất nhiều trường hợp như Công Vinh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm,... nhưng hiếm có tuyển thủ nữ nào từng xuất ngoại.

HLV ĐT nữ Việt Nam tiết lộ nhiều cầu thủ bị lừa tình, lừa tiền

Năm 2018, Trần Thị Hồng Nhung là cầu thủ nữ đầu tiên ra nước ngoài chơi bóng khi được Chonburi (Thái Lan) mượn từ Phong Phú Hà Nam. Còn nhớ tại SEA Games 30, Hải Yến là người đánh đầu tung lưới Thái Lan mang về bàn thắng duy nhất và quyết định cho tấm HCV danh giá.

Chia sẻ với chúng tôi, Hải Yến coi đây là cơ hội trải nghiệm tốt trong cuộc đời cầu thủ: "Chúng em rất vui và hào hứng khi nhận được lời mời. Đây là cơ để chúng em học hỏi từ những nền bóng đá tiến bộ".

Dự kiến khi hoàn thành thủ tục, Hải Yến sẽ lên đường cùng hai đàn chị là Huỳnh Như và Tuyết Dung.


VIDEO: Highlight nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm hải yến đt nữ việt nam lank fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT