Quảng cáo

Trọng Hoàng tiết lộ 'nghệ thuật đắc nhân tâm' của HLV Park

Thứ bảy, 14/12/2019 14:41 PM (GMT+7)

Trong chia sẻ của Trọng Hoàng, anh đã tiết lộ nhiều câu chuyện về HLV Park. Trong đó có những hành động đầy khéo léo và tinh tế của HLV người Hàn Quốc giúp các học trò cảm thấy nể phục ông.


VIDEO: Đẳng cấp của Đỗ Hùng Dũng tại SEA Games 30 (Nguồn: Next Sports)

Kết thúc SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam đã giành thành công vang dội khi mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội.

Trong thành công ấy có đóng góp của Trọng Hoàng, người năm nay đã ở tuổi 30 nhưng vẫn luôn ra sân với tinh thần máu lửa, sẵn sàng đổ máu vì Tổ quốc, vì người thầy Park Hang Seo của mình.

Ở buổi chia sẻ với Tuổi trẻ mới đây, Trọng Hoàng bày tỏ niềm vui khi giành được tấm HCV mà cách đây 10 năm anh và các đồng đội ngày ấy đã để tuột một cách đáng tiếc. Anh cũng không thể ngờ HLV Park lại chọn mình tham dự SEA Games năm nay.

Trước trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình, HLV Park gọi anh lên phòng: "Cậu phải đi cùng tôi ở SEA Games 2019. Tôi cần cậu và Hùng Dũng gánh vác cùng các em cho chiến dịch săn vàng ở Philippines."

Cảm nhận về ông Park, Trọng Hoàng kể rằng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc là người cầu kỳ về chiến thuật, luôn tìm hiểu rất kỹ về đối thủ để đưa ra kế sách hợp lý nhất cho các học trò.

"Nhưng quan trọng hơn thầy là người gần gũi với các cầu thủ. Thầy Park nói chuyện với chúng tôi suốt ngày. Thường sau 22h, các cầu thủ sẽ sang phòng bác sĩ uống sinh tố. Sau đó thầy sẽ sang nói chuyện với mọi người."

Không chỉ quan tâm đến cầu thủ, HLV Park còn rất chu đáo đến cả gia đình của các học trò. "Thầy còn quan tâm cả gia đình của các cầu thủ. Ông thường tặng quà cho chúng tôi, lúc thì sâm, lúc thì đôi đũa kiểu Hàn Quốc,... Biết vợ tôi chuẩn bị sinh, ông bắt tôi dẫn đi mua mỹ phẩm mà vợ tôi thích và quần áo trẻ em. Thầy Park nói 'Em dẫn tôi đi mua, tôi trả tiền'. Những điều đó khiến chúng tôi như một gia đình."

Trọng Hoàng chia sẻ rất nhiều câu chuyện từ hậu trường cho đến chuyên môn, mà theo anh, nhờ những hành động chạm đến trái tim ấy của HLV Park mà các cầu thủ ĐT U22 Việt Nam là một tập thể gắn kết.

Dù đã chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng nhưng ông Park cũng có những giây phút lo lắng tột độ, và ông thể hiện điều ấy thông qua việc để Trọng Hoàng đặt tay lên ngực trước trận chung kết. Trái tim ông cũng đập mạnh và là trái tim của sự yêu thương, lo lắng vì mục tiêu chung, mục tiêu mà cả dân tộc Việt Nam đang trông ngóng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng