Quảng cáo

Tiết lộ 'liệu pháp đặc biệt' của HLV Park trước ngày thắng Thái Lan

Thứ sáu, 29/03/2019 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước trận đấu với Thái Lan một ngày, bầu không khí nặng nề bao trùm U23 Việt Nam. Nhưng tất cả đã thay đổi khi HLV Park Hang Seo xuất hiện...

U23 Việt Nam có lợi thế lớn ở bốc thăm VCK U23 châu Á

Để giành chiến thắng lịch sử trước Thái Lan, HLV Park đã phải dùng những phương pháp tâm lý đặc biệt giúp các cầu thủ trở nên mạnh mẽ hơn trước sức ép từ dư luận.

Chiến thắng vất vả trước Indondesia không giấu đi những khuyết điểm của U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ cũng hiểu được điều này khi mà sức ép từ truyền thông, dư luận và việc buộc phải thắng Thái Lan mới giành quyền tự quyết khiến tâm lý của họ không còn vững vàng.

Theo tiết lộ từ báo Bóng đá, nửa ngày trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, bầu không khí căng thẳng bao trùm lên các cầu thủ trẻ.

"Lúc ấy nếu muốn giành tấm vé dự VCK, U23 Việt Nam không còn cách nào là phải thắng. Do đó nhiều cầu thủ không tránh khỏi tâm lý căng thẳng", một thành viên trong đội kể lại.

Thế nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi ông Park bước vào phòng họp. "Từ lúc tôi dẫn dắt Việt Nam, chưa có điều gì ta không làm được cả. Trước đấy có ai nghĩ chúng ta thắng được Nhật Bản đâu. Trước đấy có ai nghĩ chúng ta vào chung kết U23 châu Á đâu. Và trước đấy có ai dám đặt hi vọng Việt Nam vô địch AFF Cup? Do vậy đừng sợ Thái Lan, không có điều gì mà chúng ta không làm được cả. Trận đấu này cũng thế thôi", một cầu thủ thuật lại.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, ông Park tiếp tục: "Nào, hôm nay chúng ta đá 3-5-2". "Các cầu thủ ngỡ ngàng. Bởi trước đây U23 Việt Nam chưa từng chơi sơ đồ này và đây là lần đầu tiên", thành viên BHL kể lại. "Tôi nhớ ông ấy nhìn về Hoàng Đức và nói: Tôi biết cậu chơi ở vị trí này ở giải hạng Nhất, hãy chơi bên cạnh Đức Chinh" và với Quang Hải "còn cậu chơi tiền vệ trung tâm nhé, mà vị trí nào cậu cũng chơi tốt cả".

Từ những chỉ đạo mang tính xây dựng và tích cực trên, U23 Việt Nam thực sự lột xác trong trận đấu với Thái Lan. Kết quả là Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Thanh Sơn đã tỏa sáng đem về thắng lợi 4-0. Đây cũng là tỷ số đậm nhất mà một ĐT Việt Nam làm được trước người Thái.

>>Hồng Sơn chỉ đích danh 'truyền nhân' ở U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT