Quảng cáo

Thái Lan thu hẹp cách biệt với Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ sáu, 23/10/2020 11:45 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã công bố Bảng xếp hạng FIFA tháng 10, ĐT Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ vì không thi đấu trận nào ở loạt trận FIFA Days vừa qua.

Các trận đấu bóng đá quốc tế đã diễn ra trên toàn thế giới tháng 10 này, điều đó khiến Bảng xếp hạng FIFA có những biến động. Dù vậy ĐT Việt Nam vẫn đứng nguyên tại chỗ khi thầy trò Park Hang Seo không thi đấu trận quốc tế nào trong tháng qua nói riêng và cả năm 2020 nói chung. 

ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 94 thế giới với 1258 điểm, đứng thứ 14 châu Á. Tại Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là đội bóng số 1. Xếp ngay sau là Thái Lan với 1178 điểm. Đoàn quân HLV Nishino cũng không thi đấu FIFA Days nhưng vẫn tiến một bậc nhờ các đội bóng khác bị tụt vị trí.

Với khoảng cách 80 điểm, Thái Lan vẫn có một khoảng cách rất xa để san lấp với Việt Nam. Dự kiến phải đến tháng 5-6/2021, các ĐTQG của Đông Nam Á mới trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Nhiều thông tin tiết lộ AFC đang có kế hoạch tổ chức các trận đấu ở một địa điểm trung lập.

ĐT Việt Nam đá toàn bộ VL World Cup 2022 trên sân nhà UAE?

BXH FIFA tháng 10 vừa được công bố

Còn trên thế giới, ĐT Bỉ vẫn đang xếp đầu với 1765 điểm. Bám sát phía sau là ĐT Pháp với 13 điểm kém hơn. Các vị trí sau đó lần lượt là Brazil, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,...

Theo những thông tin mới nhất, VFF vừa từ chối tham dự Toulon Cup 2020 tại Pháp. Như vậy HLV Park Hang Seo sẽ ở lại Việt Nam cùng tập trung ĐTQG vào đầu tháng 12. Đây sẽ lần tập trung đầu tiên trong suốt một năm qua, và dự kiến đợt tập trung này sẽ kéo dài trong 3 tuần.

Bản danh sách tập trung hồi tháng 8 sẽ bị hủy và ông Park sẽ lập danh sách sơ bộ mới. Đợt tập trung này rất quan trọng để tạo đà hướng đến các giải đấu trong năm 2021.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam bxh fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT